Bình Dương: Lại xe giá rẻ Xpander lỗi bơm xăng

Google News

(Kiến Thức) - Sau Đà Nẵng, mới đây một khách hàng sở hữu Mitsubishi Xpander tại Bình Dương cho biết chiếc xe của mình đã bị “hụt hơi” khi tăng tốc, khả năng cao là bị lỗi bơm xăng tương tự như tại thị trường Philippines.

Sau thông tin về một chủ xe tại Đà Nẵng chia sẻ về tình trạng Mitsubishi Xpander dính lỗi khi đang sử dụng. Cụ thể chiếc xe bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình, tổng quãng đường theo đồng hồ báo mới chỉ 9.022 km và sau đó được nhân viên kỹ thuật của Mitsubishi Việt Nam xác định là hỏng bơm xăng và được thay thế bơm xăng từ một chiếc xe mới khác mới chạy được.
Mới đây, lại thêm một khách hàng là anh Nguyễn Văn Nghi tại Bình Dương đang sử dụng mẫu MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander "tố" chiếc xe của mình bị lỗi bơm xăng - nhưng lần này khác với chiếc Xpander tại Đà Nẵng là nó bị hiện tượng lỗi tương tự như ở thị trường Philippines.
Binh Duong: Lai xe gia re Xpander loi bom xang
Chiếc xe Mitsubishi Xpander tại Đà Nẵng được chủ nhân chia sẻ về tình trạng lỗi khi đang sử dụng bị chết máy không đề lại được.
Theo anh Nghi, 51 tuổi ngụ tại huyện Tân Nguyên, Bình Dương - chủ nhân xe Mitsubishi Xpander cho biết, “Chiếc xe Xpander của tôi mới lăn bánh chỉ 6.000 km. Tuy nhiên, xe thường có vấn đề trong việc tăng tốc. Cụ thể khi tôi đạp chân ga từ tốc độ 50 - 60km thì xe bị hụt hơi, chững lại 2 - 3 giây sau đó mới tăng tốc được”. Trường hợp của anh Nghi gặp phải ở xe Xpander rất giống các trường hợp mà khách hàng sở hữu xe Xpander ở Philippines gặp phải, khi nhiều người dùng Xpander ở Philippines phàn nàn rằng xe họ gặp vấn đề khi đi ở tốc độ khoảng 60 km/h.
Anh Nghi cho biết chiếc Xpander của anh khi chạy ở tốc độ 30 - 40km/h thì hoàn toàn bình thường, nhưng khi anh cần đạp ga tăng tốc thì xe không đáp ứng được ngay lập tức mà nó bị chững lại một khoảng thời gian nhất định mới bắt đầu tăng tốc. Chiếc Mitsubishi Xpander của anh Nghi được đặt mua vào tháng 01/2019 tại Mitsubishi Moveo Bình Dương, và sau khoảng hơn 1 tháng kể từ ngày nhận xe, anh đã phát hiện hiện tượng trên.
Binh Duong: Lai xe gia re Xpander loi bom xang-Hinh-2
 Sau Đà Nẵng, mới đây một khách hàng sở hữu Mitsubishi Xpander tại Bình Dương cho biết chiếc xe của mình đã bị “hụt hơi” khi tăng tốc.
“Đại lý giải thích rằng xe Xpander có dung tích động cơ 1.5 lít thường yếu hơn bản 2.0 lít nên việc xe không tăng tốc đột ngột được là chuyện bình thường” anh Nghi cho biết về câu trả lời của đại lý khi mang xe đi kiểm tra bảo dưỡng ở 5.000km.
“Dù chưa bị chết máy lần nào nhưng những lúc hụt hơi như vậy tôi thấy động cơ xe như bị ì lại khoảng 2-3 giây. Với hơn 10 năm kinh nghiệm lái xe và đã từng sử dụng các mẫu xe như xe tải Daewoo, xe Chevrolet Cruze,… nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp phải trường hợp như thế này”, anh Nghi chia sẻ thêm.
Theo đại diện Mitsubishi Việt Nam từng chia sẻ ở vụ việc Mitsubishi Xpander hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng, "Tình trạng lỗi của chiếc Xpander tại Việt Nam khác hơn so với lỗi được mô tả tại Philippines. Cụ thể, mặc dù cùng là lỗi liên quan đến bơm xăng, tuy nhiên, chiếc Xpander tại Việt Nam bị chết máy khi phanh dừng trong quá trình đang chạy. Trong khi đó, hiện tượng lỗi ở Philippines là do xe hụt hơi khi di chuyển ở tốc độ trên 60 km/h". Tuy nhiên, tình trang xảy ra với chiếc Xpander tại Bình Dương chính là câu trả lời cho nhà phân phối này.
Binh Duong: Lai xe gia re Xpander loi bom xang-Hinh-3
 Nếu Mitsubishi Xpander thực sự gặp lỗi bơm xăng, thì Mitsubishi Việt Nam sẽ phải có trách nhiệm xác định lô xe gặp lỗi và triệu hồi để thay thế. 
Hiện chưa thể khẳng định chiếc Xpander của Anh Nghi có thực sự bị lỗi bơm xăng tương tự như tại Philippines hay không, nhưng khả năng gặp lỗi là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi dòng xe Mitsubishi Xpander sản xuất cung cấp cho thị trường Philippines và Việt Nam đều được xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha Indonesia (MMKI) ở Bekasi, Indonesia.
Nếu Mitsubishi Xpander tại Việt Nam thực sự gặp lỗi bơm xăng, thì Mitsubishi Việt Nam sẽ phải có trách nhiệm xác định lô xe gặp lỗi và tiến hành triệu hồi để thay thế bơm xăng cho xe. Trên thực tế, việc thay thế bơm xăng không phức tạp và có thể thực hiện nhanh chóng để đảm bảo an toàn khi vận hành, vì xe gặp lỗi bơm xăng sẽ rất nguy hiểm khi người lái cần tăng tốc nhanh để vượt xe hoặc tránh né va chạm.
Theo kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết "khi đang lưu thông mà xe chết máy thì sẽ khá nguy hiểm, nhất là khi đang đi trên cao tốc, gây nguy cơ tai nạn cao". Về mặt kỹ thuật, "bơm xăng cung cấp áp suất nhiên liệu cho kim phun, nếu bộ phận này bị hỏng, động cơ sẽ đột ngột chết máy. Trong trường hợp đó, anh cho biết tài xế "nên từ từ phanh và đưa xe vào vị trí đỗ hợp lý trên đường chờ cứu hộ đến"; và chắc chắn khi bơm xăng bị hỏng, "chỉ có thể thay mới chứ không còn cách nào khác".
Ông Lê Anh Tuấn, quản đốc một xưởng dịch vụ sửa chữa ôtô ở Hà Nội cho hay, lỗi bơm xăng gây chết máy này khá nguy hiểm. Khi xe bị chết máy, tài xế sẽ không thể lái ổn định khiến xe phía sau khó tránh" và "tài xế sẽ bị tâm lý khiến việc xử lý khó khăn hơn. Bộ phận bơm xăng làm việc theo nguyên lý lực ly tâm để tạo khoảng không bên trong để tạo nên áp suất đẩy nhiên liệu đi. Khi bơm xăng bị lỗi, có thể do mòn chổi than, và cuộn dây có thể bị nóng khiến 'om' mô tơ, một số trường hợp để một lúc có thể đề lại được. Tại garage của tôi, trước đây cũng gặp một số trường hợp bơm xăng trên xe Nhật bị hỏng nhưng rất ít".
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)