Bán tải Ford F-150 sắp có phiên bản chạy điện

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc cấp cao của Ford đã xác nhận kế hoạch phát triển bán tải dòng F-Series chạy hoàn toàn bằng điện nhằm phù hợp với xu hướng xe điện trong tương lai và để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Tesla hay Rivian.

Chủ tịch hãng Ford - Ông Jim Farley gần đây đã phát biểu tại một sự kiện kết hợp với Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2019 (NAIAS) đang diễn ra tại thành phố Detroit rằng hãng sẽ điện hoá Ford F-150 bằng việc sẽ phát triển thêm phiên bản hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện (EV) mới
Ban tai Ford F-150 sap co phien ban chay dien
Bán tải Ford F-150 sắp có phiên bản chạy điện. 
Trước đó, hãng xe ôtô Ford đã cho biết thế hệ mới của F-150 sẽ được phát triển trên nền tảng mới để sử dụng hệ truyền động hybrid, bên cạnh việc tái sử dụng lại hơn 90% thiết bị sản xuất trên F-150 hiện tại. Dự kiến, thế hệ tiếp theo của Ford F-150 sẽ được giới thiệu vào năm sau 2020, và khả năng cao đây là thế hệ sẽ có phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.
Ban tai Ford F-150 sap co phien ban chay dien-Hinh-2
 Ford đã cho biết thế hệ mới của F-150 sẽ được phát triển trên nền tảng mới để sử dụng hệ truyền động hybrid.
“Người đồng hương” của Ford - GM hiện chưa có kế hoạch phát triển bán tải chạy điện. Gần đây, ông Mike Abelson - Phó chủ tịch chiến lược toàn cầu của GM cho biết họ sẽ không sản xuất bán tải có công nghệ tự lái và chạy điện. Hiện tại, GM đang dừng lại ở việc cung cấp hệ thống hybrid eTorque trên mẫu bán tải Ram 1500 2019 - đối thủ trực tiếp của Ford F-150.
Ban tai Ford F-150 sap co phien ban chay dien-Hinh-3
 Bán tải Ford F-150 hiện đang là dòng xe bán chạy nhất của Mỹ.
Bán tải Ford F-150 hiện đang là dòng xe bán chạy nhất của Mỹ và tại Mỹ trong nhiều năm. Chỉ tính riêng năm ngoái 2018, Ford đã bán được hơn 909.000 chiếc bán tải thuộc dòng F-Series tại Mỹ. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về thời điểm Ford sẽ ra mắt F-150 chạy điện, và đây không phải là mẫu bán tải điện duy nhất trên thị trường khi mới đây thương hiệu Rivian (Mỹ) đã giới thiệu mẫu bán tải R1T concept chạy hoàn toàn bằng điện, và họ dự kiến sẽ sản xuất vào năm sau 2020, hay Tesla được biết cũng đang phát triển chiếc xe tải điện của riêng họ.
Mới đây, Ford đã công bố sẽ liên minh với Tập đoàn Volkswagen nhằm phát triển, tận dụng những thế mạnh của nhau, cũng như hợp tác về mảng xe điện, xe tự hành và các giải pháp di chuyển thông minh vốn là xu hướng phát triển của ngành công nghiệp sản xuất ôtô trong tương lai. Bán tải chạy điện sẽ có lợi thế về sức kéo lớn, và không cần hộp số để chuyển đổi phân phối mô-ment xoắn như động cơ đốt trong.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)