Ba hãng xe Suzuki, Mazda, Yamaha giả mạo dữ liệu khí phát thải

Google News

(Kiến Thức) - Vào ngày 9/8 vừa qua, các nhà sản xuất xe Nhật Bản gồm Suzuki Motor Corp., Mazda Motor Corp. và Yamaha Motor Co. đã thừa nhận sử dụng dữ liệu khí thải giả mạo trong quy trình kiểm tra sản phẩm.

Bộ Giao thông Nhật Bản yêu cầu 23 công ty sản xuất ôtô và môtô Nhật Bản tiến hành các cuộc điều tra nội bộ, sau khi 2 hãng Nissan và Subaru bị phát hiện gian lận thông số về tiết kiệm nhiên liệu và phát thải khí trong quy trình kiểm tra sản phẩm lần cuối.
Bộ trên cho biết trong một tuyên bố, Suzuki thừa nhận đã thực hiện kiểm tra không đúng quy định đối với 6.401 xe. Con số này chiếm gần một nửa trong tổng số 13.000 xe sản xuất từ tháng 6-2012 đến tháng 7-2018 của hãng được chọn điều tra.
Ba hang xe Suzuki, Mazda, Yamaha gia mao du lieu khi phat thai
 Suzuki Motor Corp., Mazda Motor Corp. và Yamaha Motor Co. đã thừa nhận sử dụng dữ liệu khí thải giả mạo trong quy trình kiểm tra sản phẩm.
Đối với hãng xe  hơi Mazda, số xe kiểm tra không đúng quy định là 72 xe kể từ tháng 11-2014, chiếm gần 4%. Đối với Yamaha, số xe không đúng quy định chiếm 2,1% trong số 335 xe được chọn điều tra.
Kết quả kiểm tra tại các chi nhánh ba hãng ôtô nước ngoài - Audi AG, Volkswagen AG và Volvo Cars tại Nhật Bản vẫn đang chờ các biện pháp giải quyết, trong khi không có bất thường nào được phát hiện tại 17 công ty còn lại, Bộ này cho biết.
Ba hang xe Suzuki, Mazda, Yamaha gia mao du lieu khi phat thai-Hinh-2
 Đối với Mazda, số xe kiểm tra không đúng quy định là 72 xe kể từ tháng 11-2014, chiếm gần 4%. 
Chủ sở hữu của Suzuki Motor, ông Toshihiro Suzuki đã xin lỗi các khách hàng và đối tác kinh doanh của công ty.
Những tuyên bố thừa nhận sai sót của Suzuki, Mazda và Yamaha là diễn biến mới trong một chuỗi bê bối làm giả dữ liệu và sai phạm về kiểm tra sản phẩm của các hãng sản xuất ôtô vốn là ngành chủ lực của Nhật Bản.

Tâm Võ

>> xem thêm

Bình luận(0)