Audi đầu tư thêm 3 tỷ Euro cho 2 dòng crossover mới

Google News

(Kiến Thức) - Dù tập đoàn mẹ Volkswagen bị ảnh hưởng nặng từ bê bối diesel, nhưng Audi vẫn bỏ tới 3 tỷ euro để đầu tư phát triển xe mới.

Audi đầu tư 3 tỷ Euro vào việc phát triển các dòng xe mới. Với quyết định này, những công nghệ hiện đại của Audi đã được ban lãnh đạo hãng thông qua và ông Rupert Stadler - CEO của hãng ủng hộ. Theo ông Stadler, khoản đầu tư này là cần thiết để có thể giữ vị trí trong số các hãng xe sang hiện nay.
Audi dau tu them 3 ty Euro cho 2 dong crossover moi
Ông Rupert Stadler.
Bên cạnh việc công bố khoản đầu tư "khủng", Audi cũng xác nhận sẽ tung ra 2 mẫu crossover mới trong năm 2016, nằm trong kế hoạch tạo ra dòng sản phẩm lên tới 60 mẫu xe khác nhau từ nay tới năm 2020. 1 trong 2 mẫu xe này sẽ là chiếc Q2 hoàn toàn mới, vốn được các tin đồn nhắc tới với tên gọi Q1 trước đây.
Audi dau tu them 3 ty Euro cho 2 dong crossover moi-Hinh-2
 Hình ảnh chụp bản thử nghiệm của Audi Q5 thế hệ mới.
Sử dụng nền tảng khung sàn MQB của Volkswagen, Q2 là dòng crossover giá rẻ, kích thước nhỏ với chiều dài chỉ 4,2 mét và cạnh tranh với MINI Countryman. Dựa trên cơ sở mẫu A1 hiện tại của Audi nên Q2 cũng sẽ có các phiên bản động cơ như dòng xe này, cùng với hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.
Audi dau tu them 3 ty Euro cho 2 dong crossover moi-Hinh-3
Liệu Audi Q2 sẽ trông tương tự như thế này?
Mẫu xe thứ 2 được Audi xác nhận là chiếc Q5 thế hệ mới - đối thủ của BMW X3 và Mercedes GLC. Audi không công bố nhiều thông tin về Q5 thế hệ mới, chỉ cho biết rằng chiếc xe sẽ được ra mắt trong năm nay. Trong khi đó, thời điểm ra mắt của Q1 được dự đoán sẽ là tại triển lãm Geneva vào tháng 3 tới.
Audi dau tu them 3 ty Euro cho 2 dong crossover moi-Hinh-4
Audi e-tron quattro.
Cuối cùng, Audi cũng xác nhận là vào năm 2018, mẫu xe chạy điện sản xuất với số lượng lớn của hãng, dựa trên mẫu concept e-tron Quattro cũng sẽ được ra mắt.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)