Audi, BMW và Mercedes “chung tiền” mua bản đồ Nokia Here

Google News

(Kiến Thức) - Để có thể mua lại dịch vụ bản đồ Nokia Here nổi tiếng, 3 "ông lớn xe sang" Đức đã phải cùng chung chi số tiền lên tới 3 tỷ USD.

Hiện là một trong những dịch vụ bản đồ số tốt nhất Thế giới, ban đầu Nokia ra giá cho bản đồ Nokia Here lên tới 4 tỷ USD. Tuy nhiên sau một thời gian đàm phán, có vẻ như họ đã quyết định bán dịch vụ này cho liên minh 3 hãng xe sang Đức Audi - BMW - Mercedes với giá 3 tỷ USD.
Audi, BMW va Mercedes “chung tien” mua ban do Nokia Here
Here hiện đang là một trong những dịch vụ bản đồ số tốt nhất, hỗ trợ nhiều tính năng như bản đồ offline, dẫn đường bằng giọng nói...
Theo một nguồn tin nội bộ đã theo dõi, thoả thuận này hiện chưa có kết luận cuối cùng. Tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ được thông qua, khi các bên liên quan đã thông báo rằng một buổi lễ thông báo chính thức sẽ được tổ chức vào thứ 2, theo giờ địa phương.
Audi, BMW va Mercedes “chung tien” mua ban do Nokia Here-Hinh-2
Một chiếc xe thu thập dữ liệu bản đồ của Nokia Here.
Ngoài 3 "ông lớn xe sang" Đức, một số hãng công nghệ nổi tiếng cũng đã "nhăm nhe" mua lại Nokia Here, bao gồm Uber và mạng xã hội Baidu của Trung Quốc. Nếu thương vụ mua bán này thành công, những chiếc xe Audi, BMW và Mercedes sẽ có các hệ thống định vị với dữ liệu chính xác và tiện ích hơn rất nhiều so với hiện nay.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)