Áo túi khí xe máy giá 2 triệu đồng cho người dùng Việt

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây 3 cựu sinh viên Đại học Bách khoa Việt Nam đã thiết kế, cải tiến thành công ra loại áo bảo hiểm túi khí “Made in Việt Nam” dành cho người đi xe máy với giá thành rất rẻ.

Hiện tại để bảo vệ sự an toàn của người điều khiển xe máy khi gặp va chạm, tai nạn ngã xe vẫn chỉ nhờ vào các đồ bao bọc như mũ, giáp, giầy… Nhưng nguy cơ bị chấn thương tới cơ thể vẫn cao khi ngã đập xuống đường. Xe ôtô luôn có túi khí “bảo hiểm” sẵn sàng, trong khi gần như 100% người Việt Nam đi xe máy chỉ đội mũ bảo hiểm chứ không mang thêm thiết bị “bảo hiểm”. Áo bảo hiểm xe máy kiểu bung khí nhập khẩu thì quá đắt với giá hàng ngàn đô. Tuy nhiên hiện tại đã có áo túi khí nội địa giá khoảng 2 triệu đồng.
 Áo bảo hiểm túi khí “Made in Việt Nam” dành cho người đi xe máy.
Áo bảo hiểm túi khí này do 3 cựu sinh viên Đại học Bách khoa sản xuất gọn nhẹ, không cồng kềnh và hình thức khá thời trang như áo khoác chống nắng thông thường. Cũng giống như ôtô sẽ bung túi khí khi xe bị va chạm, với người đi xe máy khi bị tai nạn, người văng ra khỏi xe thì áo sẽ bung khí phồng lên bảo vệ thân trên và cổ.
Khi xảy ra tai nạn, áo sẽ phồng lên như bộ đệm để hấp thụ lực va chạm.
Áo mặc khi đi xe máy, được kết nối với xe bằng một khóa nhựa và dây kéo kích hoạt. Áo sẽ được kích hoạt khi khoảng cách từ người đến xe vượt quá “khoảng cách kích hoạt”, tức là khi có va chạm xảy ra, người văng xa khỏi xe, dây sẽ kéo chốt bung khí. Khi đó, bình khí sẽ được mở và giải phóng khí CO2 vào túi khí, làm cho nó phồng lên tức thì.
Áo mặc được kết nối với xe bằng một khóa nhựa và dây kéo kích hoạt.  
Về độ chắc chắn khó rách của chất liệu vải áo và độ bền duy trì cơ chế bung khí sau thời gian dài hiện tại chưa có thông tin cụ thể. Tuy nhiên điểm hay của loại áo này là sau khi bung khí, loại áo này vẫn có thể tái sử dụng vì được thiết kế để dễ dàng thay bình khí nén khác. Nhưng dù sao đây cũng là một loại trang bị rất hữu ích vì sự an toàn khi tham gia giao thông bằng xe máy ở Việt Nam.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)