5 mẫu xe cần gấp một phiên bản thể thao

Google News

Nhiều mẫu xe như Toyota Corolla, Mazda3 hay Honda Fit được giới mộ điệu kỳ vọng sẽ sớm có một phiên bản thể thao với động cơ mạnh mẽ hơn.

Với những người có niềm đam mê bất tận về xe hơi, thật khó để tìm được sự hứng thú ở những model tầm trung như Ford Fiesta. Để chiều lòng những tín đồ tốc độ, một phiên bản thể thao của mẫu xe này - Fiesta ST được Ford trình làng vào năm 2014, tạo được tiếng vang lớn thời bấy giờ. Tuy nhiên, niềm vui kéo dài không lâu, Fiesta ST đang chết dần tại thị trường Mỹ trong những năm trở lại đây. 
 
Trong bối cảnh người tiêu dùng đang dần giảm sự chú ý đối với những mẫu xe thiếu tính năng động trong vận hành, các hãng sản xuất ôtô cần tung ra những phiên bản thể thao để đáp ứng nhu cầu thị trường. Dưới đây là 5 mẫu xe cần sớm chuyển mình trong triết lý thiết kế để mang đến một biến thể đậm tính thể thao hơn. 
 
Toyota Corolla Hatchback: Sở hữu thiết kế có phần góc cạnh hơn so với phiên bản trước, Corolla thế hệ mới là một trong những cái tên được ưa chuộng hàng đầu trong phân khúc hatchback. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của mẫu xe này là công suất tối đa chỉ đạt 168 mã lực. Để tăng sức cạnh tranh với những đối thủ như Volkswagen Golf GTI hay Ford Focus ST, Toyota cần sớm nâng cấp động cơ chiếc xe của mình đạt mức 200 - 250 mã lực. 
 
Mazda3: Vắng bóng một thời gian dài, dòng xe hiệu suất cao MazdaSpeed trở lại với chiếc Mazda6 được trang bị động cơ tăng áp 2,5 lít, nhưng không đạt được những gì như mong đợi. Một “đồng nghiệp” khác, chiếc Mazda3 nếu được nâng cấp công suất lên 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Để được như vậy, một khối động cơ mạnh mẽ như của CX-9 cần sớm được hãng xe bổ sung trên chiếc Mazda3 của mình. 

Honda Fit: Cảm giác lái thú vị từ hộp số sàn là chưa đủ để khỏa lấp sức mạnh truyền động khá khiêm tốn của Honda Fit. Đây là điều khiến cho những model như Civic Si hay Civic Type R được tin dùng hơn khi sở hữu công suất tương ứng 180 mã lực và 200 mã lực, thay vì 130 mã lực của Fit. Dù vậy, Fit vẫn là một chiếc hatchback nhỏ gọn đang được ưa chuộng trên thị trường. Một phiên bản thể thao sẽ phát huy tối đa tiềm năng của mẫu xe này. 

Subaru Crosstrek: Trái ngược với phong cách thiết kế đơn giản gọn gàng thường thấy trên các dòng xe Subaru, Crosstrek được hãng xe Nhật Bản chăm chút diện mạo hơn. Tuy nhiên, ẩn dưới nắp ca-pô là điểm yếu của chiếc xe này - động cơ 4 xy-lanh 2.0L cho công suất 152 mã lực. Nếu công suất tăng lên 268 mã lực như “đàn anh” WRX, Crosstrek sẽ là một chiếc SUV toàn diện hơn. 

Mitsubishi Mirage: Với mức giá 13.000 USD, Mirage là một chiếc xe rẻ nhưng vẫn sở hữu hiệu năng đủ tốt. Mitsubishi hoàn toàn có thể nâng cấp sức mạnh của mẫu xe này nhưng vẫn đảm bảo mức giá không vượt quá 20.000 USD. Một phiên bản thể thao sẽ phù hợp với những người trẻ năng động đang tìm kiếm chiếc xe có mức giá mềm đi kèm hiệu suất tốt, kiểu dáng hiện đại. 

Theo news.zing

>> xem thêm

Bình luận(0)