Tiết lộ 9 bí mật giúp làn da trắng mịn, hoàn hảo

Google News

Hãy nhanh tay "bỏ túi" 9 bí quyết chăm sóc da dưới đây, chắc chắn bạn sẽ sở hữu làn da khỏe đẹp, trắng hồng, không khuyết điểm.
 
 

Làn da trẻ trung, tươi tắn và hoàn hảo không phải là món quà của thiên nhiên, bạn chỉ có thể đạt được điều này thông qua các bí quyết, thói quen chăm sóc da đúng đắn, khoa học.
1. Phương pháp làm sạch 4-2-4
Nữ ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc - Suzy là một trong những người ưa chuộng phương pháp làm sạch khuôn mặt 4-2-4 - Ảnh: Brightside
Phương pháp này có cơ chế hoạt động là 4 phút thoa sữa rửa mặt lên da, 2 phút sử dụng kem thanh lọc. Sau khi thực hiện xong, hãy dành thêm 4 phút để rửa sạch da với nước. Quá trình làm sạch này giúp loại bỏ triệt để các tác nhân xấu trên mặt.
Tiet lo 9 bi mat giup lan da trang min, hoan hao
Ảnh minh họa. 
2. Làm sạch bằng bọt biển Konjac
Để làm sạch làn da một cách cẩn thận, bạn có thể sử dụng miếng bọt biển konjac đặc biệt. Đây là một miếng bọt biển được sản xuất từ rễ của cây konjac.
Trước khi sử dụng, hãy ngâm chúng trong nước ấm vài phút. Sau đó, vắt nhẹ và làm sạch khuôn mặt bằng các chuyển động tròn, bắt đầu từ trán và di chuyển xuống cằm.
3. Thoa mỹ phẩm theo thứ tự
Ví dụ, ở châu Á, phụ nữ có thể sử dụng tới 17 sản phẩm để chăm sóc da mặt. Tất cả các sản phẩm làm đẹp chuyên dụng nên được áp dụng theo cách sau:
Đầu tiên, áp dụng những sản phẩm có kết cấu nhẹ, sau đó là những sản phẩm nặng hơn, và cuối cùng là các loại kem và nhũ tương dày nhất nên được áp dụng. Bằng cách này, làn da của bạn có thể hấp thụ tối đa các thành phần phục hồi.
4. Bảo vệ khuôn mặt khỏi tia cực tím
Hãy bảo vệ làn da khỏi những tia sáng từ mặt trời. Ngoài ra, nên nhớ rằng, tia UV có thể ảnh hưởng đến da ngay cả khi thời tiết u ám. Đồng thời, mỗi ngày, bạn phải sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 để bảo vệ làn da khỏi các tác động lão hóa do ánh sáng mặt trời gây ra.
5. Sử dụng nước vo gạo cho làn da đẹp hơn
Suốt nhiều thế kỷ qua, nước gạo đã được sử dụng để tăng cường vẻ đẹp của làn da và mái tóc. Thường xuyên rửa mặt bằng loại nước này sẽ làm cho làn da mềm mại, dẻo dai, cải thiện màu sắc và tông màu da cực kỳ hiệu quả.
Chất kỳ diệu này cũng có thể được sử dụng để cải thiện tình trạng tóc, bạn hãy dùng nước vo gạo để xả tóc sau khi gội.
6. Thêm bạc hà và trà xanh vào quy trình làm đẹp
Bạc hà và trà xanh là những yếu tố quan trọng trong việc chăm sóc làn da. Những sản phẩm này được chứa trong nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp. Thường xuyên sử dụng bạc hà và trà xanh sẽ làm cho làn da khỏe mạnh và tỏa sáng hơn rất nhiều.
7. Tạo bọt trước khi thoa lên mặt
Bạn nên tránh chà xát trực tiếp các sản phẩm tẩy rửa tạo bọt lên làn da. Thay vào đó, hãy tạo bọt trong lòng bàn tay trước, sau đó thoa nhẹ nhàng lên da để tăng lưu lượng máu đến da, lần lượt tăng cường quá trình phục hồi và giúp trẻ hóa.
8. Bí quyết để làn da trắng mịn, không tì vết
Để có được kết quả tốt nhất, bạn cần phải tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ làm trắng da. Đầu tiên, lấy 1/2 muỗng cà phê đường trộn đều cùng 1 muỗng cà phê bột gỗ đàn hương và nửa quả cà chua nghiền mịn. Nhẹ nhàng chà hỗn hợp lên làn da theo chuyển động tròn trong 5 - 10 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước mát.
Để làm mặt nạ dưỡng trắng da, hãy nghiền nhuyễn 1 củ khoai tây, lọc lấy nước ép cho ra chiếc bát nhỏ. Đổ 2 muỗng cà phê bột gạo, 1 muỗng cà phê mật ong và 3 muỗng cà phê nước cốt chanh vào rồi trộn đều. Áp dụng một lớp dày lên da mặt, để trong 30 - 40 phút. Sau đó nhẹ nhàng mát xa trong 2 - 5 phút, rửa sạch bằng nước ấm.
9. Sử dụng tinh dầu
Không chỉ trên khuôn mặt, bạn có thể sử dụng dầu hữu cơ như dầu dừa, dầu bơ, dầu ô liu trên các bộ phận khác của cơ thể. Tinh dầu dừa sẽ nuôi dưỡng mang lại cho bạn làn da hoàn hảo mà không gây hại.
Sau khi tường tận 9 bí mật trong việc chăm sóc da này, hãy nhanh tay lưu lại và áp dụng ngay để sở hữu mặt mộc đẹp không tì vết.
Theo Yên Chi/ Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)