Phụ nữ muốn trẻ lâu, trước 30 tuổi hãy "khắc cốt ghi tâm" điều này

Google News

Nếu bạn đang gần đến độ tuổi 30 thì hãy chăm sóc da đẹp ngay từ bây giờ để da chậm lão hóa. Những thông tin trong bài viết này sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn.

Nguyên tắc chăm sóc da cho phụ nữ tuổi 30 ngăn ngừa lão hóa
"Gái 30 tuổi đã toan về già", bởi ở độ tuổi này, một mặt, chị em bị cuốn theo vòng xoáy công việc, gia đình mà quên đi nhiệm vụ chăm sóc da.
Ngoài ra, các cơ quan trong cơ thể cũng bị lão hóa dần. Chính bởi những lý do này mà phụ nữ tuổi 30 thường bị già đi nhanh hơn, nếp nhăn cũng xuất hiện nhiều hơn.
Phu nu muon tre lau, truoc 30 tuoi hay
Ảnh minh họa. 
Ăn ít hơn, sống lâu hơn
Một nghiên cứu gần đây của Đại học Scranton cho thấy quả óc chó có chứa chất chống oxy hóa, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa tốt nhất. Do đó, hãy ăn 3 quả óc chó mỗi ngày, bạn sẽ khỏe mạnh và trẻ trung hơn.
Hạn chế calo, đường và ngừng uống soda, rượu là những điều bạn cần lưu ý. Về cơ bản có nghĩa là ăn ít hơn nhưng không suy dinh dưỡng. Các nhà nghiên cứu quan sát 2 nhóm khỉ trong 2 năm, sau đó họ đưa ra kết luận rằng những con khỉ có chế độ ăn ít calo sống lâu và khỏe mạnh hơn.
Bạn cũng có thể điều chỉnh chế độ ăn uống bằng cách tránh tất cả các loại thực phẩm chế biến sẵn. Thay vào đó, hãy bao gồm các loại thực phẩm chống lão hóa như quả việt quất, sô cô la đen, quả hạch, quả sung, cá hồi, bơ, nghệ v.v. Những loại thực phẩm này còn hỗ trợ chức năng nhận thức và cải thiện sức khỏe đường ruột.
Làm dịu căng thẳng
Stress là hệ quả của cuộc sống bận rộn, nhiều lo toan. Nó không chỉ khiến tinh thần bạn trở nên bất ổn mà còn là tác nhân nguy hiểm nhất tàn phá làn da. Vì vậy, hãy bắt đầu kiểu soát tâm lý ổn định bằng việc ngủ đủ giấc, nghe nhạc, đi du lịch... để thư giãn cơ thể.
Dùng mỹ phẩm từ thiên nhiên
Cố gắng trang điểm ít hơn vì paraben được sử dụng trong mỹ phẩm có thể làm gián đoạn estrogen, làm giảm khả năng sinh sản của phụ nữ vào quá trình lão hóa sớm. Thay vào đó, chuyển sang nhiều mỹ phẩm thiên nhiên. Nếu là người đam mê trang điểm, hãy chắc chắn rằng bạn làm sạch khuôn mặt mỗi ngày
Chống nắng
Nói không với ánh nắng mặt trời là một nguyên tắc không thể thiếu để ngăn chặn lão hóa da. Bởi ánh nắng có thể làm giảm độ săn chắc và phá hủy sự đàn hồi của da. Vì vậy, hãy sử dụng kem chống nắng, đội mũ và đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Ở môi trường, khí hậu Việt Nam, vào mùa hè, nên dùng kem chống nắng có chỉ số tối thiểu SPF 30. Còn mùa khác nên dùng từ SPF 4 đến SPF 15.
Theo Hà Phương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)