Những mẹo giúp tóc mỏng trông dày hơn

Google News

Áp dụng kỹ thuật nhuộm balayage, tỉa tóc layer là những phương pháp dễ thực hiện để tóc trông bồng bềnh hơn.

Đối với những người có mái tóc mỏng, việc tạo kiểu sẽ trở nên khó khăn. Vì vậy, nhiều chuyên gia về tóc đã sử dụng thủ thuật cắt lớp và nhuộm màu tạo hiệu ứng để tóc mỏng trông dày hơn.
Ngoài ra, Southern Living cho rằng tóc một màu có thể khiến nó trông "xẹp" và thiếu sức hút. Bobby Mack - nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng - chia sẻ: "Kết hợp chiều sâu của màu tóc tối và độ bóng của tông sáng làm điểm nhấn cho từng lọn tóc là điều cần làm với những người có mái tóc mỏng".
Hiểu được nỗi niềm của hội chị em, Harper's Bazaar đã đưa ra 3 cách giúp khắc phục tình trạng trên.
Nhung meo giup toc mong trong day hon
 Hiệu ứng từ màu sắc đến cách tạo kiểu giúp cho tóc mỏng trở nên dày hơn. Ảnh: Miled.
Tạo ảo ảnh màu sắc
Jack Howard - người tạo ra kỹ thuật nhuộm balayage lấy cảm hứng từ động tác vẽ màu của họa sĩ - nói rằng: "Tóc càng sáng trông càng mỏng. Vì vậy, việc tạo thêm chiều sâu bằng những mảng màu tối kết hợp có thể làm cho tóc dày hơn".
Tuy nhiên, Anna Short - giám đốc màu sắc tại salon ưa thích của người nổi tiếng - cho biết: "Một vài điểm nhấn có thể tạo thêm kết cấu cho tóc nhưng quá nhiều sẽ gây ra tác dụng ngược và khiến tóc càng mỏng hơn. Do đó, màu nâu sáng hoặc nâu chocolate là sự lựa chọn đáng thử với những cô gái yêu thích nét dịu dàng".
Tương tự như vậy, màu sắc nổi bật cũng có thể tạo ra hiệu ứng bóng giúp tóc có độ sâu và dày.
Nhung meo giup toc mong trong day hon-Hinh-2
Hiệu ứng nhuộm balayage cho phép người diện pha trộn nhiều mảng màu sắc. Ảnh: Glamour UK. 
Cắt tóc layer
Tỉa tóc theo từng lớp không chỉ giúp bạn có mái tóc dày hơn mà còn tăng độ bồng bềnh và giải quyết được nỗi lo của các bạn nữ tóc mỏng. Đây cũng là kiểu tóc được nhiều sao lăng xê nhờ khả năng che khuyết điểm trên khuôn mặt.
Anna đưa ra lời khuyên với phái đẹp là nên cắt tỉa tóc thường xuyên để giữ cho phần đuôi tóc chắc khỏe, không bị xơ xác.
Nhung meo giup toc mong trong day hon-Hinh-3
Tóc layer chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đối với cả nam lẫn nữ. Ảnh: Pinterest. 
Sử dụng sản phẩm tạo kiểu
Thị trường hiện nay đa dạng các sản phẩm có kết cấu giữ nếp, tạo kiểu cho mái tóc. Theo Adam Reed - nhà quản lý và sáng lập trung tâm làm đẹp, dầu gội khô là món đồ rất tốt để tạo độ phồng cho tóc.
Bên cạnh đó, những loại tóc mỏng sẽ dễ bị hư tổn. Vì vậy, việc chăm sóc tại nhà cần được đầu tư hơn. Dầu xả, dầu gội, xịt dưỡng là cần thiết để sử dụng sau mỗi lần làm sạch tóc.
Ngoài ra, bạn chỉ nên làm khô tóc ở nhiệt độ thấp và áp dụng những mẹo sấy tóc để giữ được dáng bồng bềnh.
Theo Hoàng Anh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)