Những loại thực phẩm phụ nữ sau tuổi 30 không nên ăn

Google News

Ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ giúp phụ nữ sau tuổi 30 giữ được vẻ trẻ trung, tươi mới. Vậy thực phẩm nào chị em không nên ăn nhằm tránh nguy cơ lão hóa?

Bước sang tuổi 30, bạn nên chú trọng hơn vào chế độ ăn uống hàng ngày, loại bỏ thói quen ăn vặt không lành mạnh. Giai đoạn trung niên cũng là lúc nguy cơ mắc nhiều bệnh tăng lên.
Chế độ ăn uống đóng vai trò rất lớn trong việc ngăn ngừa ung thư, tiểu đường và tim mạch. Vì vậy, loại bỏ một số thực phẩm có hại càng sớm càng làm tăng đáng kể khả năng bảo vệ sức khỏe của nữ giới. Sau đây là 8 thực phẩm bạn không nên ăn khi bước sang tuổi 30.
1. Sữa chua trái cây đóng hộp
Chúng ta thường bảo quản sữa chua trong tủ lạnh để ăn dần với quan niệm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên trên thực tế, các sản phẩm sữa chua vị trái cây thường chứa rất nhiều đường hơn mức nhu cầu trong ngày.
Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết nữ giới chỉ nên tiêu thụ khoảng 25g đường/ngày và 38g đường/ngày đối với nam giới.
Vì vậy, thay vì chọn các loại sữa chua trái cây đóng hộp, bạn hãy chọn sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua Hy Lạp và ăn cùng trái cây tươi. Cách làm này sẽ giúp cơ thể bạn tiếp nhận nhiều dưỡng chất mà không phải tiêu thụ quá nhiều đường.
2. Đậu nành biến đổi gen
Sau tuổi 30, tiêu thụ nguồn thực phẩm này có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Trong thời gian ngắn, đậu nành biến đổi gen có thể làm tăng nguy cơ viêm, ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp.
Nhung loai thuc pham phu nu sau tuoi 30 khong nen an
 Phụ nữ sau tuổi 30 không nên ăn đậu nành biến đổi gen - Ảnh minh họa: Internet
Nếu muốn cắt giảm nguồn protein động vật, bạn có thể ăn những thực phẩm giàu protein động vật khác thay vì tiêu thụ thực phẩm này.
3. Không nên dùng ống hút thường xuyên
Sau 25 tuổi, collagen trong da của chúng ta bắt đầu bị phá vỡ, và đây là lúc các hành động lặp đi lặp lại có khả năng gây ra nếp nhăn. Việc sử dụng ống hút thường xuyên sẽ làm gia tăng các nếp nhăn quanh miệng.
4. Bánh mì trắng
Bánh mì trắng được làm từ bột lúa mì tinh luyện với lượng tinh bột nhiều, ít chất xơ. Ăn nhiều bánh mì trắng khiến đường huyết của bạn không ổn định, hệ tiêu hóa làm việc kém. Do đó, bạn nên ăn bánh mì nguyên hạt để nhận được nguồn natri và các dưỡng chất khác dồi dào hơn.
6. Nước ép trái cây
Nước ép trái cây thực sự không tốt như những gì bạn nghĩ. Khi ép nước từ trái cây tươi, lượng chất xơ có lợi bị loại bỏ. Trong khi đó, chất xơ lại là dưỡng chất giúp điều tiết tốc độ đường vào máu. Thường xuyên uống nước ép trái cây, đặc biệt là sản phẩm đóng hộp có thể khiến tăng lượng đường huyết tức thì.
7. Đồ nướng
Đồ nướng không phải là món ăn lành mạnh cho phụ nữ sau tuổi 30. Chất béo chuyển hóa trong các thực phẩm nướng như thịt nướng, bánh nướng tại các cửa hàng không tốt cho bạn. Bạn có thể chế biết tại nhà với thành phần và nguyên liệu phù hợp. Tuy nhiên, vẫn nên hạn chế ăn thực phẩm này.
8. Bỏng ngô với lò vi sóng
Sau tuổi 30, phụ nữ sẽ ưu tiên cách bảo vệ bản thân mình từ thói quen ăn uống hàng ngày. Việc loại bỏ bỏng ngô chế biến từ lò vi sóng là quyết định đúng đắn của các chị em.
Thực phẩm này chứa đầy chất béo không lành mạnh, ảnh hưởng tiêu cực đến trí nhớ. Chúng có thể phá hủy các tế bào và tăng viêm trong não.
Theo Tuệ Lâm/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)