Những loại nước có thể giúp bạn trẻ hơn tuổi thực

Google News

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin và chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt. Không cứ gì thực phẩm đắt tiền, những loại nước bình dân này cũng có thể giúp bạn.

Nước đỗ đen

Trong nước đỗ đen có chứa polyphenol, chất xơ giúp ổn định đường huyết trong máu, giảm cholesterol, bảo vệ hệ tiêu hóa, chống viêm.

Nhung loai nuoc co the giup ban tre hon tuoi thuc

Vào ngày hè, uống nước đỗ đen vừa mang đến công dụng giải nhiệt lại vừa giúp làm đẹp da, phòng bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, vì đỗ đen có tính hàn nên bạn có thể ngâm với nước hoặc rang đỗ đen trước khi nấu để giảm tính hàn của loại đỗ này.

Sinh tố bơ

Trong quả bơ có chứa vitamin A, E, C và một lượng lớn chất chống oxy hóa. Thường xuyên ăn sinh tố bơ sẽ giúp giảm tác động của những loại thực phẩm dễ gây viêm tới cơ thể. Và sẽ tốt hơn nếu như bạn sử dụng nó vào bữa sáng.

Nước ép việt quất

Nhờ chứa nhiều vitamin E, quercetin mà nước ép việt quất giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy nước ép việt quất còn giàu vitamin C. Nếu sử dụng thường xuyên bạn sẽ có một làn da khỏe đẹp, một hệ miễn dịch tốt giúp phòng ngừa cảm cúm, duy trì sức khỏe tim mạch, làm chậm lão hóa,…

Nước dừa

Trong nước dừa có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa cùng với mangan, vitamin C, kali. Uống nước dừa thường xuyên giúp bảo vệ sức khỏe gan, giảm lượng đường trong máu, giảm căng thẳng oxy hóa.

Nhung loai nuoc co the giup ban tre hon tuoi thuc-Hinh-2

Nhờ chứa kali và các chất điện giải khác như magie, canxi, nước dừa cũng trở thành thứ nước uống tuyệt vời cho bạn sau mỗi giờ tập luyện.

Nước ép lựu

Tiềm năng chống oxy hóa của nước ép lựu còn cao hơn cả trà xanh và rượu vang đỏ. Uống loại nước này có thể giúp chống lại sự tích tụ của mảng bám chất béo trong động mạch, giảm huyết áp, giảm chứng viêm.

Trong nước ép lựu có chứa nguồn kali dồi dào, bạn nên uống vào buổi sáng để hấp thụ được hết nguồn dinh dưỡng này. Nó rất tốt trong việc giúp cân bằng huyết áp, điều chỉnh các cơn co thắt.

Ngoài ra, khi uống nước ép lựu bạn không nên cho thêm đường để tránh việc bị tăng cân.

Nước ép củ cải đường

Giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất phenolic như betalain, củ cải đường giúp giảm sự phát triển của tế bào ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm viêm hiệu quả.

 

 

 

 

 

 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)