Make-up và tẩy trang mắt chuẩn như sao Hàn

Google News

Việc tẩy trang không đơn giản là chà xát miếng bông nhiều lần trên da. Làm như vậy, vừa không sạch lại làm da chảy sệ.


Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao các nữ diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc luôn sở hữu đôi mắt long lanh, biết nói dù trang điểm rất nhẹ nhàng và không cần sử dụng đến sự trợ giúp của kính áp tròng? Câu trả lời chính là ở quy trình trang điểm và tẩy trang mắt kỹ lưỡng, khoa học.

 

1. Chăm sóc và trang điểm mắt

Theo thói quen khi trang điểm, nhiều bạn luôn thoa ngay phấn lên bầu mắt mà bỏ qua bước chăm sóc ban đầu. Da mắt vốn rất mỏng manh và nhạy cảm nên việc "bỏ quên" này lặp đi lặp lại sẽ làm khô và xỉn màu da. Vì thế, trước khi vẽ mắt, hãy dành vài phút để thực hiện theo hướng dẫn dưới đây. Nếu không có thời gian duy trì bước chăm sóc này hàng ngày thì nên thực hiện tối thiểu 2 lần/tuần để giữ gìn sắc đẹp và sự trẻ trung cho bầu mắt.

Bước 1: Dùng một chiếc thìa inox lạnh để massage bầu mắt. Hơi lạnh sẽ đánh thức đôi mắt vào sáng sớm, đồng thời có thể làm mắt bớt sưng. Các động tác massage cũng giúp mạch máu quanh mắt lưu thông, từ đó, ngăn ngừa hiện tượng thâm mắt.

Bước 2: Thoa một lớp mỏng kem dưỡng mắt rồi dùng đầu ngón tay ấn nhẹ vào cáo điểm trên, dưới đuôi mắt và đầu mắt.

 

Bước 3: Luyện tập mắt bằng cách đưa mắt sang phải, sang trái, lên trên và nhìn xuống. Bạn cần thực hiện khoảng 3-5 lần cho đôi mắt linh hoạt, giảm mỏi mắt. Cách này rất tốt cho những bạn bị cận, giúp ánh nhìn không bị "dại".

Bước 4, 5 và 6: Nếu còn thời gian, bạn nên đắp mặt nạ chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên cho mí mắt như mặt nạ hoa hướng dương, mặt nạ trà xanh. Còn không, bạn có thể "để dành" bước này đến buổi tối, trước khi đi ngủ. Sau các bước chăm sóc trên, bạn có thể bắt đầu trang điểm như bình thường.

2. Tẩy trang mắt

Một thói quen không đúng nữa của các bạn gái là tẩy trang. Các bạn thường dùng miếng bông thấm nước tẩy trang để chà xát nhiều lần trên da với mong muốn làm sạch mỹ phẩm. Tuy nhiên, động tác này không thể làm sạch hoàn toàn lớp phấn mà còn khiến da bị chảy sệ, nhăn nheo sau một thời gian dài tác động. Tẩy trang đúng cách cần thực hiện như sau:

 

Bước 1: Thấm bông tẩy trang hoặc mút vào nước tẩy trang dành riêng cho vùng da mắt. Sau đó, đắp hai miếng bông này lên bầu mắt và giữ nguyên trong khoảng 30-40 giây để nước tẩy trang làm mềm phấn.

Tiếp đến, vẫn với miếng bông tẩy trang đó, bạn nhẹ nhàng lau sạch phấn mắt theo các chiều mũi tên. Riêng với đường kẻ viền mí, bạn có thể gập đôi miếng bông hoặc dùng bông tăm để lau sạch.

Bước 2: Massage thư giãn mắt bằng cách ấn nhẹ lên các điểm đầu mắt, đuôi mắt và những điểm đánh dấu.

Bước 3: Thực hiện tương tự với các vùng da còn lại, sau đó rửa sạch mặt với sữa. Tiếp đến, sử dụng nước hoa hồng thoa đều lên da để làm cân bằng da. Riêng với vùng da quanh mắt, bạn thoa một lớp kem dưỡng mỏng, kết hợp massage thư giãn.

Bước 4:
Với hàng mi, bạn dùng mascara dưỡng mi (loại trong, không màu, nhiều độ ẩm) để giữ mi không bị gãy, rụng sau nhiều lần trang điểm.

Bình luận(0)