Mách nhỏ 6 bí kíp trang điểm lâu trôi cho ngày mưa gió

Google News

Chị em hãy học ngay 6 bí quyết trang điểm dưới đây để có một gương mặt thật xinh đẹp và hoàn hảo hơn vào những ngày mưa gió.

Vào những ngày mưa gió như thế này, nếu bạn cần có một lớp trang điểm hoàn hảo mà chả sợ nước mưa làm ‘phai màu’ thì hãy áp dụng ngay 6 bí quyết vô cùng đơn giản dưới đây.
Sử dụng kem chống nắng
Ngay cả khi trời nhiều mây, các tia UV từ mặt trời vẫn có thể xuyên qua và làm hại làn da mòng manh của chị em phụ nữ. Vì vậy, dù là trời mưa hay nắng bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày.
Những ngày trời mưa gió, bạn hãy lựa chọn các loại kem chống nắng có khả năng chịu nước và bảo vệ da toàn diện hơn. Không chỉ loại trừ tia UV, kem chống nắng còn như một lớp nền bảo vệ da bạn khỏi ô nhiễm từ nước mưa hiệu quả.
Mach nho 6 bi kip trang diem lau troi cho ngay mua gio
Dù là trời mưa hay nắng bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày - Ảnh minh họa: Internet 
Dùng kem lót đúng cách
Kem lót là loại mỹ phẩm đa dụng vừa bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại mỹ phẩm, vừa giúp cho lớp nền lâu trôi hơn.
Bạn hãy thoa kem lót tại những vùng tiết nhiều dầu trên khuôn mặt như vùng chữ T, hai bên má và vùng giữa trán. Bởi vì, việc dùng kem lót sẽ giúp cho bước phấn phủ kiềm dầu “ăn” vào da và khó trôi hơn trong những ngày mưa.
Đánh lớp nền thật cẩn thận
Dù đã trang điểm thật tỉ mỉ thì lớp nền của chị em vẫn có thể trôi đi và bị xuống tông khi "gặp" nước mưa. Một trong những nguyên nhân khiến lớp phấn nền của bạn nhanh trôi là vì chúng chưa đủ độ dính để giữ lại những lớp trang điểm phía dưới.
Phương pháp để có một lớp nền bền lâu vào ngày mưa như sau, bạn hãy chọn lớp kem nền và kem che khuyết điểm có độ dính cao và hợp với tông da. Sau đó, dùng cọ trang điểm để quét lớp nền trên mặt theo hướng từ trái qua phải.
Lưu ý, trong quá trình thực hiện chị em phải tán kem nền thật cẩn thận để tránh lưu lại dấu lông cọ trên khuôn mặt. Cuối cùng, chờ 5 phút để kem thấm lên da rồi chuyển sang lớp phấn phủ.
"Làm bạn" với mascara và kẻ mắt lâu trôi
Thông thường, nước mưa sẽ khiến mascara và kẻ mắt của bạn trở nên nhem nhuốc, lem màu. Do đó, chị em hãy lựa chọn loại mascara và kẻ mắt có khả năng chống nước và không trôi. Nếu không, khi kết hợp với axit trong nước mưa, mascara sẽ trở thành “thủ phạm” làm tổn thương cho đôi mắt của bạn.
"Kết thân" với má hồng dạng kem
Vào những ngày mưa gió, chị em hãy "sắm" ngay cho mình loại má hồng dạng kem. Bởi vì, chúng ít thấm nước và không hề tạo ra vệt nhòe khi dính nước mưa như sản phẩm dạng phấn. Bên cạnh đó, lựa chọn má hồng dạng kem sẽ giúp mang lại độ ẩm cho da và cho đôi má ửng hồng tự nhiên hơn.
Ngoài ra, nếu chưa kịp mua cho mình một "em" má hồng kem thì bạn có thể dùng ngay thỏi son mà mình đang dùng để làm má hồng. Hãy tán nhẹ một chút son môi và dùng những ngón tay vỗ nhẹ nhàng, tán đều chúng lên gò má để tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên.
Trang điểm môi
Trong những ngày mưa gió, chị em nên sử dụng những loại son môi không thấm nước và có độ lì cao, sau đó bặm môi vào khăn giấy khô để lớp son lâu trôi hơn
Son bóng thường có nhiều dưỡng chất nên sẽ rất nhanh trôi khi tiếp xúc với nước mưa. Vì vậy, lúc này chị em nên sử dụng những loại son môi không thấm nước và có độ lì cao. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả khác biệt trên đôi môi ngay lập tức.
Một mẹo nhỏ khác giúp chị em giữ màu son lâu trôi hơn vào ngày mưa gió là sau khi son môi xong, bạn nên bặm môi vào khăn giấy khô để lớp son bám chặt hơn rồi mới đánh lại son một lần nữa.
Theo Bạch Dương/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)