Làm sao để chống 'ô nhiễm' cho làn da?

Google News

Tiếp xúc không khí ô nhiễm lâu dài gây viêm da, mụn trứng cá, ung thư da, do đó nên có biện pháp chống nắng, chăm sóc da. Dưới đây là những cách chống ô nhiễm cho làn da của bạn.

Tẩy trang cẩn thận

Được xem là “nghi thức” không thể bỏ qua khi bạn vừa trở về nhà hay sau khi trang điểm. Đừng ngại chi tiền cho những sản phẩm tẩy trang, bởi khi làn da không sạch, lỗ chân lông không thông thoáng, những bụi bẩn tích tụ từ môi trường ô nhiễm sẽ thâm nhập vào sâu trong da, gây mụn và những vấn đề nghiêm trọng khác.

Làm sạch sâu da

Đây là bước chăm sóc da cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng giúp loại sạch bụi bẩn, vi khuẩn… tồn đọng sâu trong lỗ chân lông, nhanh chóng trả lại bề mặt da thông thoáng và giúp dưỡng chất ở các bước tiếp theo dễ dàng thấm sâu vào da và phát huy tác dụng.

Nếu chỉ rửa mặt với nước thông thường thì vẫn chưa đủ để tác động sâu vào các lỗ chân lông. Vì vậy, ngoài rửa mặt bằng nước, cần kết hợp sử dụng sữa rửa mặt và máy rửa mặt để tác động lực mạnh vừa đủ giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông.

Để làm sạch sâu da nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho da trong quá trình chăm sóc da mỗi ngày, không gây kích ứng, bạn nên ưu tiên sử dụng các dòng sữa rửa mặt có thiết kế dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên lành tính.

Chống nắng khi ra ngoài trời

Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời không chỉ khiến làn da bị đen sạm, cháy nắng mà còn gây lão hóa, thậm chí ung thư da. Để chống lại tia cực tím, khi ra ngoài trời cần bôi kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, phổ rộng chống cả tia UVA và UVB. Nếu có tắm biển hoặc hồ bơi thì chọn loại kem có thêm tính chống nước. Bôi lặp lại mỗi 2 giờ nếu tiếp xúc ánh nắng nhiều.

Mang khẩu trang, mặc quần áo dài tay khi đi ra ngoài trời. Khẩu trang chọn loại vải cotton, dày. Nếu trời nắng thì cần chọn vải tối màu (đen, xanh đen, nâu, tím) vì những màu này có khả năng chống tia cực tím tốt hơn màu sáng.

Cung cấp độ ẩm cho da

Tiếp xúc nhiều với không khí ô nhiễm da sẽ nhanh lão hóa. Làn da cần được dưỡng ẩm để luôn khỏe mạnh, láng mịn và tươi trẻ dài lâu. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng ẩm chứa chất chống oxy hoá như vitamin C, E... Đây đều là những thành phần cần thiết để bảo vệ da khỏi những tổn thương.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

Chăm sóc, bảo vệ da từ bên ngoài là chưa đủ. Để da khỏe, đẹp cần chế độ ăn uống hợp lý và giờ giấc sinh hoạt khoa học. Uống nhiều nước (2-3 lít/ngày), tăng cường bổ sung vitamin cho làn da bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây.

Rau củ và nước ép trái cây chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da sáng đẹp từ bên trong.

Giải độc cho da

Các chất độc hại ở môi trường xung quanh gây tổn hại nghiêm trọng đến làn da vì thế, thanh lọc, thải độc cho da là bước cực kỳ cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn làn da sạch mịn, sáng khỏe.

Có rất nhiều phương pháp thanh lọc da bạn có thể lựa chọn như thanh lọc từ bên trong như uống nước detox thải độc cơ thể, sử dụng thực phẩm chức năng hoặc thanh lọc da từ bên ngoài như đắp mặt nạ đất sét, mặt nạ thải độc…

Xông hơi

Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian để xông hơi cho da mặt từ 2-3 lần/tuần để vừa giúp làm sạch sâu da vừa kích thích máu lưu thông, mang đến làn da hồng hào và sáng khỏe tự nhiên.

Mộc Miên (t/h)

Theo Mộc Miên/Motthegioi

>> xem thêm

Bình luận(0)