Làm đẹp hiệu quả chỉ bằng củ dền rẻ tiền, dễ kiếm

Google News

Củ dền chứa nhiều vitamin A, B, C, PP, các chất khoáng và axit amin giúp làm đẹp da an toàn.

Chống lão hóa da

Lam dep hieu qua chi bang cu den re tien, de kiem

Củ dền giúp làm đẹp da. Nguồn ảnh: Internet

Củ dền cũng là một nguồn cung cấp đáng kể các chất choline, acid folic, iốt, mangan, natri hữu cơ, kali, chất xơ và carbohydrates ở dạng đường tiêu hóa tự nhiên. Hàm lượng chất sắt trong củ dền, mặc dù không cao, nhưng có chất lượng cao nhất và tốt nhất và được xem là một loại thực phẩm có tính bổ máu. Bột củ dền nguyên chất giúp tăng quá trình sản sinh collagen , chống lão hoá da.

Làm sáng da và mờ vết thâm

Vitamin C chứa trong củ dền rất hiệu quả trong việc làm sáng da và mờ các khuyết điểm. Nước ép củ dền chứa một lượng vitamin C đáng kể, giúp thay đổi sắc tố da. Không những thế, dùng nước ép này trộn với mật ong, rồi cho 1 thìa cà phê mật ong vào trộn đều. Dùng bông cẩn thận thoa hỗn hợp trên lên mặt và cổ. Chờ 15-20 phút, sau đó dùng khăn ướt lau sạch, bạn sẽ thấy làn da sáng lên ngay lập tức.

Điều trị quầng thâm mắt

Cơ thể dễ xuất hiện thâm mắt khi nhìn màn hình máy tính nhiều và thiếu ngủ. Củ dền giàu sắt có thể hồi sinh các tế bào bị tổn thương từ bên trong. Ngoài ra, củ dền còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, có tác dụng phục hồi da nhờ đó làm mờ quầng thâm mắt.

Điều trị mụn trứng cá

Củ dền có chứa sắc tố betalain, có đặc tính chống viêm. Điều này làm cho củ dền được sử dụng rộng rãi để làm dịu ngứa và viêm quanh mụn. Củ dền còn được biết đến với công dụng kiểm soát lượng dầu tiết ra, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Son môi tự nhiên

Củ dền có màu sắc tự nhiên, giúp làm hồng môi, cải thiện sắc tố thâm sạm trước đây trở nên tươi tắn hơn. Đồng thời, chúng còn cung cấp lượng vitamin dồi dào cùng nhiều chất chống oxy hóa, dưỡng môi luôn căng mọng và khỏe mạnh, hạn chế nếp nhăn rãnh môi. Nếu bạn đang phiền lòng vì đôi môi nhiều khuyết điểm của mình thì hãy thử tạo ngay cho mình một thỏi son tự nhiên bằng củ dền nhé.

Làm nước hoa hồng

Một bí quyết đơn giản khác cho bạn đó là sử dụng củ dền như nước hoa hồng cho da. Trộn 1 thìa canh nước ép củ dền với một lượng tương đương nước ép bắp cải và một thìa cà phê nước hoa hồng rồi rót dung dịch vào trong khay đá. Đặt khay này vào trong tủ lạnh để dung dịch thành đá. Sau đó, dùng đá làm từ hỗn hợp trên chà nhẹ lên mặt cho đến khi tan hoàn toàn thì rửa mặt sạch bằng nước. Bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng và tươi mới ngay tức thì.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)