Khung giờ vàng để tập thể dục mang lại hiệu quả gấp đôi

Google News

Tập thể dục đúng thời điểm sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng, cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, có thời điểm bạn cần tránh luyện tập để không gây hại cho cơ bắp, tăng nguy cơ bệnh. Vì thế, hãy chú ý lựa chọn khung giờ sau đây:

Tập thể dục buổi chiều có tác dụng lớn hơn

Theo nghiên cứu được công bố vào tháng 12.2020 trên tạp chí Physiological Reports, "luyện tập thể dục vào buổi chiều dẫn đến sự thích nghi trao đổi chất rõ rệt hơn so với luyện tập vào buổi sáng ở những người bị tổn thương về mặt trao đổi chất hoặc mắc bệnh tiểu đường loại 2".

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu kết luận, "tập thể dục buổi chiều mang lại nhiều lợi ích sâu sắc hơn trong việc cải thiện khả năng tập thể dục và giảm hàm lượng chất béo trong cơ thể".

Khung gio vang de tap the duc mang lai hieu qua gap doi

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Đại học Maastricht ở Hà Lan. Các nhà khoa học đã tìm cách thiết lập mối liên hệ giữa tập thể dục và bệnh tiểu đường, cũng như thời gian tập thể dục đó.

Cuối cùng, sau khi so sánh tác động của tập thể dục đối với những người đàn ông tập thể dục vào buổi sáng (8 giờ đến 10 giờ sáng) đến buổi chiều (3 giờ đến 6 giờ chiều), các nhà nghiên cứu kết luận rằng bài tập thể dục buổi chiều có tác dụng lớn hơn.

Mặc dù các nhà nghiên cứu lưu ý rằng họ không thể nói lý do tại sao lại như vậy, nhưng tác giả chính của nghiên cứu có ít nhất một giả thuyết.Ông nói rằng tập thể dục buổi chiều giúp những người tham gia "trao đổi chất nhanh hơn (với bữa ăn cuối cùng) của họ" trước buổi tối, dẫn đến tác động phân tầng đến giấc ngủ và sức khỏe tổng thể của họ.

Thời điểm không nên tập thể dục:

Đau cơ

Người mới bắt đầu tập luyện nên biết rõ khi nào không nên tập thể dục. Nếu bạn bị đau và sưng cơ, không nên cố gắng tập luyện bởi nó có thể gây nhiều thiệt hại cho các cơ bắp bị thương.

Sau khi ăn

Một trong những sai lầm của bạn là tập thể dục ngay sau khi ăn. Điều đó có thể dẫn đến quá trình tiêu hóa chậm và rối loạn, ảnh hưởng đến ruột, dạ dày.

Trước khi đi ngủ

Khung gio vang de tap the duc mang lai hieu qua gap doi-Hinh-2

Các bài tập mạnh làm tăng nhịp tim và lượng máu lưu thông, khiến cơ thể mệt mỏi, điều này không hề tốt nếu bạn muốn chìm vào giấc ngủ. Tập luyện vào buổi tối chỉ có hiệu quả trước 19h, giúp cơ thể có đủ thời gian để thư giãn trước khi ngủ.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)