Cơ thể thay đổi kỳ diệu khi uống nước này một tuần

Google News

Nước dừa lành tính giúp cho bà bầu có nhiều ối và giúp người bình thường giảm cân đẹp da, tránh được nhiều bệnh tật giữ gìn sức khỏe.

Nước dừa không xa lạ với chúng ta. Theo WebMD, đây là thức uống thể thao tự nhiên tuyệt vời nhất. Không chỉ có tác dụng hydrat hóa, nước dừa còn có lượng kali nhiều gấp 4 lần chuối, không chứa cholesterol hoặc chất béo, ít calo và không có hàm lượng đường cao...
Chính vì vậy, nó là thức uống rất tốt cho sức khỏe. Nếu uống nước dừa đúng cách, chỉ trong 1 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên với những lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Giữ ẩm cho làn da
Nước dừa giúp khôi phục năng lượng và duy trì sự cân bằng các chất lỏng trong cơ thể một cách tối ưu. Cũng chính bởi lý do này mà không có gì ngạc nhiên khi nó được sử dụng rộng rãi cho các vận động viên thể thao sau khi tập luyện.
Theo một nghiên cứu của tổ chức Medicine & Science in Sports & Exercise, nước dừa là nước giải khát tự nhiên có hiệu quả trong việc tái tạo lại cơ thể sau khi tập thể dục nhẹ bằng cách bù lại lượng nước đã mất.
Co the thay doi ky dieu khi uong nuoc nay mot tuan
Nước dừa giúp giải nhiệt là thức uống tốt cho trẻ nhỏ. 
Bạn giảm cân nhanh chóng
Nước dừa là thức uống có hàm lượng calo thấp tự nhiên nên sẽ làm bạn cảm thấy no mà không lo tăng cân. Lisa Cohn, chuyên gia tư vấn cho Trung tâm Phẫu thuật miVIP cho biết: "Hàm lượng chất béo trong nước dừa là chất béo trung bình chuỗi triglyceride, giúp chúng ta tràn đầy sức sống. Thêm vào đó, trái cây này cung cấp lượng đường vừa phải cho bạn tăng năng lượng nhanh chóng trong khi các chất béo được tiêu hóa chậm. Điều này giữ cho lượng đường trong máu ở mức ổn định nên ngăn ngừa cơn đói và thèm ăn".
Đẩy lùi bệnh khó tiêu
Do hàm lượng chất xơ cao, nước dừa giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu. Tổ chức Y tế Thế giới thậm chí còn khuyến cáo sử dụng nước dừa để chữa bệnh tiêu chảy ở trẻ em.
Nước dừa thậm chí có thể xử lý nhiễm trùng nhẹ vì nó chứa axit lauric. Cơ thể chuyển axit lauric thành monolaurin, một hợp chất có đặc tính chống vi khuẩn. Nếu bạn gặp vấn đề liên quan đến nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nguyên bào tử hoặc bệnh cúm dạ dày thì thường xuyên uống nước dừa có thể giúp ích phần nào.
Tăng năng lượng cho bé
Nước dừa có chứa đường nhưng ít, hàm lượng natri trong quả dừa cũng không nhiều, tuy nhiên nó lại dồi dào canxi, kali, chloride giúp tăng năng lượng cho cơ thể. Trẻ uống nước dừa sẽ có đủ năng lượng để hoạt đông, vui chơi nhờ được bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất.
Tăng cường miễn dịchTrong nước dừa rất giàu hàm lượng axit lauric – một loại axit béo được tìm thấy trong sữa mẹ. Axit lauric có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, tăng cường miễn dịch, bảo vệ bé khỏi các bệnh truyền nhiễm. Ngoài axit lauric, nước dừa cũng dồi dào chloride, sắt, magie, canxi, phốt pho, kali. Lượng kali trong nước dừa giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh, hệ miễn dịch, hấp thu và cân bằng chất lỏng trong cơ thể.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)