Chẳng cần tốn tiền ra tiệm nhờ cách nhuộm tóc thiên nhiên siêu rẻ

Google News

Chỉ dùng cà phê, trứng gà và rượu trắng, chị Quế Minh (sinh năm 1993, sống tại Hà Nội) vẫn nhuộm lên màu tóc như ý mà không lo tổn hại như sử dụng hoá chất.

Cô gái trẻ chia sẻ, hiện nay nhuộm tóc không còn là điều xa lạ, đặc biệt đối với giới trẻ. Có thể nói rằng nhuộm tóc đã trở thành một trào lưu trong xã hội hiện đại, các bạn trẻ thường thay đổi kiểu tóc, màu sắc để nhìn trẻ trung hơn và thời thượng hơn.

Chang can ton tien ra tiem nho cach nhuom toc thien nhien sieu re

 Tóc lên màu cà phê khá tự nhiên nhưng vẫn thời trang của chị Quế Minh (Ảnh: NVCC)

Tuy nhiên, cùng với đó, nguy cơ làm hại mái tóc, gây trẻ ngọn, thậm chí còn làm hại tới da đầu, gây bong tróc, nấm ngứa có thể xảy ra.

“Như bao cô gái trẻ khác, mình cũng thường xuyên nhuộm tóc để thay đổi màu tóc cho hợp thời hợp mốt. Nhưng hậu quả là, tóc trở nên xơ rối,dễ rụnghơn. Nhờ tìm hiểu, mình biết được rằng những loại thuốc nhuộm ngày nay, còn có khả năng gây dị ứng rất cao.

Vì thế bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu tóc, chỉ bằng nguyên liệu tự nhiên đơn giản, tiết kiệm ngay tại nhà. Mình bắt đầu mày mò tự chế thuốc nhuộm tóc và dầu gội từ tự nhiên, để cải thiện mái tóc hư tổn do tiếp xúc nhiều hóa chất. Nhuộm nhiều màu rồi, nhưng mình thấy màu cà phê vẫn là màu tóc bền theo thời gian, tôn lên làn da sáng mà vẫn thời trang. Vậy nên, mình đã tìm hiểu ra công thức nhuộm tóc từ chính cà phê, trứng gà và rượu trắng. Tất nhiên, mình đã thành công và ai cũng khen màu tóc hợp với khuôn mặt”, 9X Hà thành chia sẻ. 

Chang can ton tien ra tiem nho cach nhuom toc thien nhien sieu re-Hinh-2

Chang can ton tien ra tiem nho cach nhuom toc thien nhien sieu re-Hinh-3

Không cần đến tiệm, 9X sử dụng các nguyên liệu tự nhiên nhuộm tóc tại nhà (Ảnh: NVCC)

Theo đó, chị Quế Minh hướng dẫn nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: Thứ nhất là một ít cà phê đen, cần sử dụng cà phê nguyên chất, không nên dùng cà phê hòa tan. Thứ hai là một quả trứng gà và cuối cùng là một ít rượu trắng. Đây chính là ba nguyên liệu cơ bản để Quế Minh có thể thay đổi màu tóc ngay tại nhà.  

Thao tác đầu tiên, 9X sử dụng một chiếc phin lọc cà phê. Chị thực hiện đổ cà phê vào chiếc phin lọc, rồi cho thêm ít nước nóng vào, đợi vài phút để thu được phần nước cốt của cà phê. Chị cũng gợi ý rằng, nếu không có phin lọc, bạn có thể đổ cà phê và một chiếc bát và đổ nước nóng vào, sau đó lọc lấy phần nước và bỏ phần bã đi là được.  

Chang can ton tien ra tiem nho cach nhuom toc thien nhien sieu re-Hinh-4

Thông thường, chị Minh sẽ giữ lại phần bã này kết hợp với dầu dừa để tạo nên một hỗn hợp tẩy da chết, làm trắng da rất hiệu quả. Vì trong cà phê có rất nhiều chất chống Oxy hóa, nên đâu có tác dụng làm trắng da và làm đẹp rất tốt.

“Tiếp theo, mình tách riêng phần lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra. Cách nhanh nhất mình vẫn làm, là tạo một lỗ nhỏ khoảng bằng đầu ngón tay trên đỉnh của quả trứng.  Sau đó bạn sẽ từ từ cho phần làm trắng ra và lòng đỏ ở lại. Cũng không nên đục lỗ quá to, khiến việc tách trứng thất bại, và trong công thức này mình chỉ sử dụng lòng đỏ trứng.  Điều này sẽ giúp cho mái tóc lên màu chuẩn hơn, tóc bóng khỏe hơn.

Sau khi thu được lòng đỏ trứng, mình đổ phần nước cà phê vào và thêm khoảng 1 thìa nhỏ rượu. Cuối cùng, mình đánh đều tay cho ba nguyên liệu này hòa quyện vào nhau là được. Thực sự, theo cảm nhận của mình, mùi của hỗn hợp rất thơm, quyến rũ, không khó chịu như khi nhuộm tóc mùi hoá chất. Thơm mùi nước cà phê đang nóng, hoà với mùi trứng gà không hề tanh chút nào cả”, cô gái trẻ cho biết.

Chang can ton tien ra tiem nho cach nhuom toc thien nhien sieu re-Hinh-5

Chang can ton tien ra tiem nho cach nhuom toc thien nhien sieu re-Hinh-6

Chị Quế Minh cũng hướng dẫn rằng, trước khi tiến hành nhuộm tóc, bạn nên mặc chiếc áo mưa mặc, để hỗn hợp không bị dây bẩn vào quần áo, sẽ rất khó tẩy. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên tóc và dùng một chiếc lược chải đều lên mái tóc. Cứ chải liên tục như vậy, từ phần chân tóc xuống phần ngọn tóc, hoặc cũng có thể trực tiếp dùng tay để thoa hỗn hợp lên chân tóc. Cứ như vậy, cho đến khi hỗn hợp đã phủ kín toàn bộ mái tóc.

Công đoạn quan trọng của quy trình này, chính là massage nhẹ nhàng cho tóc và da đầu trong hai phút. Theo Quế Minh, điều này sẽ giúp hấp thụ hỗn hợp cà phê vào tóc, để lên màu tốt hơn và đẹp hơn. Tiếp đó,  cần một túi nhựa trùm đầu, nếu không có, thì nên màng bọc thực phẩm để bọc kín mái tóc của mình. Sau đó dùng máy sấy tóc, sấy nhẹ nhàng phía bên ngoài trong vòng 3 – 5 phút để màu tóc lên tốt hơn. Khi sấy xong, lưu lại hỗn hợp cà phê trên tóc ít nhất là 45 phút, hoặc một tiếng, sau đó xả sạch lại bằng nước lạnh là xong.

Chang can ton tien ra tiem nho cach nhuom toc thien nhien sieu re-Hinh-7

Chang can ton tien ra tiem nho cach nhuom toc thien nhien sieu re-Hinh-8

Thành quả hỗn hợp nhuộm tóc thu được của cô gái trẻ có mùi thơm quyến rũ và rất lành tính khi sử dụng (Ảnh: NVCC)

Muốn cách nhuộm tóc từ thiên nhiên này thành công, Quế Minh nhấn mạnh: “Khi thực hiện xong tất cả thao tác, mình sẽ gội đầu bằng nước lạnh bình thường, rồi sấy khô tóc tự nhiên. Không nên gội bằng dầu gội, nếu không sẽ phai hết màu tóc.  Lúc này bạn có thể tận hưởng mái tóc màu nâu hạt dẻ tuyệt đẹp, như làm ngoài salon vậy”.

Theo Văn Anh/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)