Cách làm da đen bật trắng chỉ sau 1 tuần

Google News

Bạn đã biết cách làm trắng da đơn giản và nhanh chóng bằng đậu nành hay chưa. Hãy khám phá những cách thực hiện làm trắng da từ đậu nành trong bài viết dưới đây nhé!

Sữa đậu nành được xem như một loại thần dược mà thiên nhiên đặc biệt dành tặng chị em. Từ đậu nành có thể chế biến ra rất nhiều loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như đậu, sữa đậu nành, tào phớ… Trong sữa đậu nành có chứa isoflavone, một chất tương tự nội tiết tố estrogen của phái nữ, giúp làn da căng mịn và giảm các nếp nhăn.
Cach lam da den bat trang chi sau 1 tuan
Ảnh minh họa. 
Chất isoflavone còn có tác dụng cân bằng hoóc-môn và chống oxy hóa, vì vậy uống sữa đậu nành đều đặn trong thời gian dài giúp phái đẹp duy trì được tuổi thanh xuân. Theo một vài nghiên cứu hiện nay, isoflavone còn có tác dụng bổ sung sự thiếu hụt estrogen cho phụ nữ, giúp chị em giải tỏa được sự cáu gắt, mệt mỏi do nguyên nhân thiếu hụt estrogen.
1. Đậu nành và dầu ô liu
Điều đặc biệt hơn là khi chúng ta kết hợp bột đậu nành với dầu ô liu, chắc hẳn hỗn hợp này sẽ giúp cho lan da của bạn sẽ trắng lên trông thấy trong một thời ngắn.Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, trong đậu nành có chứa rất nhiều axit amin cùng nhiều loại kháng chất có lợi giúp nuôi dưỡng và bổ sung các chất cần thiết cho da. Bên cạnh đó, trong bột đậu nành còn chứa những dưỡng chất giúp ngừa quá trình lão hóa và đặc biệt là dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.
Cách thực hiện: Đầu tiên bạn cho 1 thìa dầu ô liu vào ½ ly sữa đậu nành. Sau đó dùng thìa khuấy lên cho thật đều để thu được hỗn hợp đậu nành và dầu ô liu.
Trước khi bôi hỗn hợp lên mặt, bạn cần làm sạch da với sữa rửa mặt. Sau đó thì bôi hỗn hợp lên mặt kết hợp dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất dễ thẩm thấu. Cuối cùng, bạn phải rửa mặt lại với nước cho thật sạch để đảm bảo được hiệu quả. Bạn nên dùng hỗn hợp này từ 2 – 3 lần/tuần, làn da bạn sẽ nhanh chóng trở nên trắng trẻo và mịn màng, không tỳ vết.
2. Mặt nạ đậu nành và sữa chua
Khi kết hợp với sữa chua, mặt nạ từ bã đậu nành sẽ giúp làm sạch da, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát, trả lại cho bạn làn da trắng mịn, quyến rũ.
Cách làm: Trộn ba thìa bã đậu nành với hai thìa sữa chua không đường. Tiếp theo, bạn rửa mặt cho thật sạch, sau đó thì đắp đều hỗn hợp này lên toàn bộ da mặt rồi nằm thư giãn trong 15 phút, cho đến khi mặt nạ khô hẳn thì rửa mặt lại với nước lạnh và thoa thêm kem dưỡng ẩm.
Bạn chỉ cần làm cách này hai lần mỗi tuần để các nốt mụn giảm sưng và có dấu hiệu mờ đi đáng kể, không những vậy, ngay cả làn da cũng sẽ ngày càng trắng sáng và mịn màng hẳn lên đấy.
3. Sữa đậu nành và sữa tươi
Mặt nạ dưỡng da từ đậu nành và sữa tươi
Nếu có thời gian, các chị em cũng có thể học theo cách làm trắng da của nữ hoàng sắc đẹp Cleopatra, bằng cách tắm trắng và rửa mặt mỗi ngày bằng sữa tươi và đậu nành. Chỉ với 2 nguyên liệu cỏn con này, mà bạn có thể sở hữu làn da vạn người mê, sánh ngang ngửa với cả nữ hoàng sắc đẹp của Ai Cập thì dại gì mà không thử đúng không nào.
Cách làm: Trộn 1 ly nước đậu nành chung với 1 ly sữa tươi không đường để tạo thành một dung dịch lỏng. Đối với da mặt, sau khi đã làm sạch da, bạn hãy rửa mặt lại với hỗn hợp này, kết hợp massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước. Thực hiện hằng ngày, làn da sẽ luôn trắng mịn và tươi trẻ dài lâu.
Theo Thanh Thanh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)