Bỏ túi ngay 5 bước trị mụn ẩn cực kỳ hiệu quả

Google News

Với 5 phương pháp điều trị mụn ẩn sau đây, bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn không tì vết.

Mụn ẩn hay mụn dưới da rất khó điều trị vì nhân mụn lúc này đang nằm sâu dưới bề mặt da, không thể nặn. Thoạt nhìn, bạn không thể phát hiện mình có mụn. Chỉ đến khi sờ lên bề mặt da sẽ cảm nhận được những nốt mụn ẩn sâu bên dưới, khiến da thô ráp, kém mịn màng.
Để cải thiện tình trạng này, cần chăm sóc da từ ngoài vào trong, giúp nhân mụn được đẩy lên từ từ và ngăn ngừa tái phát. Dưới đây là 5 hướng dẫn trị mụn ẩn vô cùng đơn giản.
Xông hơi da mặt
Phương pháp xông hơi giúp lỗ chân lông được nở ra, từ đó dễ dàng làm sạch sâu, dần dần lộ ra các nhân mụn "cứng đầu" nhất. Tùy vào điều kiện mà bạn có thể tự xông hơi tại nhà hoặc ở trung tâm chăm sóc da đều được.
Cách thực hiện khá dễ, bạn chỉ cần một chậu nước ấm sạch rồi cho thêm vài lát chanh hoặc tinh dầu cây sả. Sau đó trùm khăn qua đầu kín chậu nước, massage nhẹ nhàng vùng da bị mụn ẩn theo vòng tròn. Xông hơi khoảng 15-20 phút từ 3-4 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da.
Bo tui ngay 5 buoc tri mun an cuc ky hieu qua
Xông hơi là phương pháp cấp thiết khi điều trị mụn ẩn - Ảnh minh họa: Internet. 
Sau khi thực hiện, các nhân mụn ẩn dưới da trồi lên. Bạn có thể dùng bông tẩy trang hoặc khăn sạch để lau bớt nước trên mặt, lấy mật ong nguyên chất thoa lớp mỏng lên da. Để khoảng 45 phút rồi rửa mặt sạch, làn da bạn sẽ mềm mịn và bớt mụn ẩn hơn rất nhiều.
Làm sạch da
Bước quan trọng nhất khi trị mụn ẩn chính là giữ vệ sinh cho da mặt. Lưu ý, trong thời gian điều trị này bạn cần hạn chế trang điểm để lỗ chân lông được thông thoáng.
Thường xuyên sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh da mặt hoặc có thể dùng loại sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên như dưa leo, nha đam có độ pH thấp và chứa các hoạt chất kháng khuẩn acid citric trung tính, giúp da mặt được làm sạch dễ dàng.
Bo tui ngay 5 buoc tri mun an cuc ky hieu qua-Hinh-2
Rửa mặt sạch sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của mụn - Ảnh minh họa: Internet. 
Tẩy tế bào chết
Tẩy da chết thường xuyên giúp da dễ "thở" hơn, thẩm thấu các chất từ kem dưỡng tốt hơn. Nếu biết tẩy da chết đúng cách sẽ loại bỏ được lớp biểu bì bên trên, làm nhân mụn "lộ diện" và tự "rụng" một cách tự nhiên mà không cần nặn.
Bo tui ngay 5 buoc tri mun an cuc ky hieu qua-Hinh-3
Khuyên dùng tẩy da chết có acid có lợi cho da hơn là dạng hạt - Ảnh minh họa: Internet. 
Đặc biệt, trước khi ra đường phải luôn thoa kem chống nắng để làn da được bảo vệ tuyệt đối và không tẩy da chết vào buổi sáng, vì khiến da dễ bị tổn thương do tác nhân bên ngoài môi trường.
Đắp mặt nạ bằng mật ong và chanh
Mật ong có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn tốt. Khi kết hợp mật ong với chanh sẽ giúp kích thích đẩy mụn ẩn trồi lên trên bề mặt da. Tuy nhiên, do chanh có tính axit khá mạnh nên đừng lạm dụng khiến da bị khô, chỉ nên thực hiện từ 2-3 lần mỗi tuần.
Chỉ cần chuẩn bị 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh cho vào cốc nhỏ, sau đó sử dụng bông gòn chấm dung dịch thoa lên vùng cần điều trị.
Bo tui ngay 5 buoc tri mun an cuc ky hieu qua-Hinh-4
Ảnh minh họa: Internet 
Thoa nước hoa hồng
Sau khi đã loại bỏ mụn ẩn trên da, bạn nên thoa nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông, loại bỏ chất nhờn còn thừa trên da và không cho bụi bẩn tiếp tục "lọt" vào.
Bạn nên đổ lượng nước hoa hồng vừa đủ vào bông tẩy trang, vỗ vuông góc với mặt theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.
Bo tui ngay 5 buoc tri mun an cuc ky hieu qua-Hinh-5
Nước hoa hồng "dọn sạch" bụi bẩn còn sót lại trên da - Ảnh minh họa: Internet. 
Cần chọn nước hoa hồng có độ cồn từ 20-40%, ưu tiên loại có Alpha Hydroxy Acid (AHA) và Beta Hydroxy Acid (BHA). Có thể thay bằng giấm táo hoặc nước ép diếp rau cá.
Lưu ý khi điều trị mụn ẩn
Nếu phải trang điểm thì cần tẩy trang kĩ lưỡng để loại bỏ hoàn toàn cặn mỹ phẩm trên da mặt.
Hạn chế chà xát quá mạnh khi tẩy tế bào chết sẽ khiến da tổn thương, bị viêm và kích ứng.
Ngoài ra, nên tạo cho mình thói quen chăm sóc da khoa học, không sờ tay lên mặt, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày; bổ sung nhiều rau củ quả vào thực đơn, nên uống nhiều đồ mát như sắn dây, rau má và hạn chế ăn đồ nóng hay tiếp xúc bụi bẩn quá nhiều.
Theo Thùy Duyên/Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)