Bí quyết giúp mẹ sau sinh giảm cân ngay cả khi tắm

Google News

Lấy lại vóc dáng là điều khiến mẹ sau sinh rất quan tâm. Chuyện giảm cân thật ra không quá khó nếu bạn áp dụng đúng cách, điển hình như các thao tác hỗ trợ ngay cả khi tắm.

Ngâm nước cục bộ
Mẹ sau sinh có thể tận dụng thời gian tắm để hỗ trợ cho kế hoạch lấy lại vóc dáng của mình. Cách tắm bằng bồn theo kiểu ngâm toàn thân hoặc chỉ ngâm một nửa thân đều có hiệu quả thúc đẩy tuần hoàn máu rất tốt, từ đó giúp ích cho việc giảm cân cục bộ của bạn, đồng thời còn giải tỏa những cảm giác mệt mỏi tuyệt vời.
Với phương pháp tắm bằng cách ngâm toàn thân trong bồn nước nóng khoảng 5 đến 10 phút, mẹ có thể cải thiện táo bón, giảm mỡ thừa tích lũy trong cơ thể rất hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn chỉ ngâm một nửa thân dưới thì nên duy trì thời gian khoảng 20 phút để tăng cường tác dụng giảm mỡ ở các khu vực trọng điểm, đồng thời cũng không gây áp lực quá lớn cho tim.
Tắm kết hợp vận động
Song song với việc tắm nước nóng thì mẹ sau sinh nên kết hợp vận động vừa phải để trực tiếp lợi dụng áp lực của nước và thao tác của các cơ để giảm cân, thúc đẩy quá trình đổ mồ hôi và tiêu hao nhiệt lượng.
Mực nước khuyến khích lên cao khoảng 7 đến 8 phần của bồn tắm. Sau khi kết thúc thời gian ngâm mình và vận động giảm cân, bạn vẫn nên tắm lại với sữa tắm để làm sạch toàn thân. Các bài vận động có thể thực hiện như sau:
Bi quyet giup me sau sinh giam can ngay ca khi tam
Ảnh minh họa. 
Khi ngâm mình trong bồn tắm, bạn nhấc hai chân lên cho khỏi đáy bồn rồi bắt đầu di chuyển hai bắp chân qua lại theo chiều ngang để cảm nhận áp lực của nước. Sau đó, mẹ tiếp tục đặt hai bàn chân áp sát lên mép thành bồn tắm, dùng sức vừa phải di chuyển hai bàn chân lên xuống sao cho toàn bộ bàn chân vẫn được “chà xát” vào mép thành bồn, thực hiện 20 lần để đạt hiệu quả massage các huyệt vị dưới lòng bàn chân.
Tận dụng cả vòi hoa sen để giảm cân
Ngoài tắm bồn thì tắm bằng vòi hoa sen vẫn có tác dụng hỗ trợ cho mẹ sau sinh lấy lại vóc dáng. Những tia nước với áp lực mạnh khi kích thích vào các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là ở những chỗ dư thừa “thịt mỡ” thì càng tốt để đạt hiệu quả massage, tan mỡ thừa. Tuy nhiên, khi thực hiện bạn nhớ phải bắt đầu từ những vị trí cách xa tim nhé.
Chẳng hạn với phần bụng, bạn có thể dùng tia nước từ vòi hoa sen “bắn” vào theo chiều kim đồng hồ từ khoảng cách xa đến gần bụng. Nếu có thể kết hợp duy trì lực nước lúc mạnh lúc yếu sao cho tạo cảm giác sảng khoái khi tắm thì càng tốt.
Ngoài ra, bạn có thể khom lưng và dùng vòi hoa sen phun nước vào hai bắp chân từ dưới lên trên, một tay còn lại có thể massage chân để tăng cường hiệu quả giảm cân.
Bông tắm cũng giúp ích cho việc giảm cân
Bên cạnh tắm bồn, vòi hoa sen và thực hiện các vận động giảm cân thì bạn còn có thể tận dụng cả bông tắm để phát huy hiệu quả cao hơn. Sau khi làm ướt cơ thể, bạn dùng bông tắm đã được tạo bọt từ sữa tắm hay sữa dưỡng thể và bắt đầu “chà xát”. Chú ý không nên dùng lực quá mạnh để tránh làm tổn thương da.
Bạn dùng bông tắm chà phần bụng từ dưới ngược lên trên, không hạn chế số lần thực hiện nhưng làm sao cho bụng có cảm giác nóng lên là được. Ngoài ra, bạn có thể đứng thẳng và dùng bông tắm chà từ chân lên mông, rồi lên đến hông. Massage nhẹ nhàng như thế từ 5 đến 6 lần để kích thích lưu thông máu, làm tan mỡ thừa, giúp cơ săn chắc.
Theo Thiên Khuê/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)