Bí quyết giúp mái tóc gội 1 lần nhưng suôn mượt không bết dính

Google News

Rất nhiều chị em đã thử và thành công với bí quyết cực kỳ đơn giản này, bạn đã biết?

Nhiều chị em chắc hẳn luôn đặt câu hỏi rằng, mùa đông không toát mồ hôi nhiều như ngày hè mà tại sao tóc vẫn bết dính và hôi nhanh như vậy? Có người mới gội đầu tối qua mà đến chiều này tóc đã bắt đầu bết vào lại còn có mùi khó chịu nữa. Và đương nhiên đầu bết hôi là lại phải gội, mà gội đầu nhiều lại hại tóc hại da đầu và còn tốn thời gian nữa. Vậy có bí quyết nào để khắc phục điều này không?

Bi quyet giup mai toc goi 1 lan nhung suon muot khong bet dinh

Nguyên nhân gây bết dính tóc 

Thật ra có rất nhiều nguyên nhân gây bết dính tóc nhanh. Đầu tiên là phải kể đến mồ hôi dầu tiếp đến chính là do tác động khói bụi, tia cực tím từ môi trường. Và cuối cùng nhưng lại là nguyên nhân lớn nhất chính là đến từ việc chăm sóc tóc của chúng ta.

Rất rất nhiều chị em quan niệm rằng gội dầu gội càng có nhiều bọt càng thơm thì tóc càng sạch, vậy nhưng các chuyên gia và các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng quan niệm này là vô cùng sai lầm.

Bi quyet giup mai toc goi 1 lan nhung suon muot khong bet dinh-Hinh-2

Để có được 1 sản phẩm dầu gội đầu nhiều bọt nhiều mùi thơm thì phải có chất “tạo bọt”, hương liệu “tạo mùi”, và chất làm mượt như “silicone”, chất bảo quản như “paraben”, chất tạo màu sắc,....

Chỉ nói sơ qua về chất tạo bọt từ sulphate, giúp dễ gội hơn và mang lại cảm giác “sạch” cũng đã gây nhiều vấn đề cho da đầu và tóc. Kết hợp với việc môi trường ô nhiễm nặng, tóc chúng ta càng mau khô sơ, từ đó tóc rất dễ "hút" bụi bẩn, da đầu tiết dầu và cuối cùng là tình trạng tóc bết và có mùi rất nhanh.

Bí quyết để luôn có 1 mái tóc suôn mượt không bết dính và lưu hương thơm

Gần đây, các chị em đang rần rần trên các diễn đàn làm đẹp 1 bí quyết gội đầu giúp mái tóc chúng ta vừa khỏe hơn, lại suôn mượt không bết dính và lưu hương thơm cực lâu. Đó chính là sử dụng bộ dầu gội - xả organic, thiên nhiên.

Những sản phẩm này thường có thành phần chính là bồ kết, bưởi, chanh… và đặc biệt là “No SLS, SELS” (không chất tạo bọt) hay No silicone, Artificial colour and Fragrance, No Paraben (không chất làm mượt silicon, không màu nhân tạo, không hương liệu nhân tạo, không Paraben).

Đặc biệt, mấu chốt của bí quyết này nằm ở chỗ lúc gội đầu, khi chuẩn bị cho dầu gội lên tóc thì chị em hãy cho lượng dầu gội vừa đủ ra lòng bàn tay và thêm 1 vài giọt dầu dừa vào để tạo thành hỗn hợp gội đầu vô cùng thần thánh.

Bi quyet giup mai toc goi 1 lan nhung suon muot khong bet dinh-Hinh-3

Dầu dừa nếu cho 1 lượng vừa đủ sẽ không bao giờ gây bết tóc mà nó còn giúp tóc bóng mượt, khỏe đẹp và giữ hương trên tóc rất lâu. 

Chị em cũng hãy lưu ý rằng khi gội đầu đừng sử dụng nước quá nóng hay quá lạnh, hãy sử dụng nước có độ ấm như nhiệt độ cơ thể chúng ta (~37 độ C). Và đặc biệt đừng gãi đầu quá mạnh mà chị em hãy mát xa tóc, da đầu thật nhẹ nhàng nhé!

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)