Bất ngờ cách làm đẹp da bằng hành tây ít ai biết

Google News

Không chỉ là nguyên liệu nhà bếp giá rẻ giúp các món ăn thêm hấp dẫn, hành tây còn là bí quyết giúp làn da bạn "khởi sắc" trẻ đẹp như tuổi đôi mươi.

Da của chúng ta thường gặp phải các vấn đề như mụn, thâm, lão hóa,… và nguyên nhân của chúng là do tác hại của ánh mặt trời, ô nhiễm và mất cân bằng nội tiết tố. Tuy nhiên, làn da của bạn hoàn toàn có thể được “tái sinh từ một nguyên liệu tự nhiên, đó chính là hành tây.
Chúng ta đều biết rằng hành tây có lợi cho da nhờ các thành phần chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, lợi ích của hành tây còn kỳ diệu hơn thế. Là một nguồn giàu flavonoid và Vitamin A, Vitamin C và Vitamin E, hành tây giúp bảo vệ làn da của chúng ta khỏi các tia UV có hại của mặt trời.
Hành tây cũng chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các độc tố khỏi máu và giúp giải độc cho cơ thể. Giàu lưu huỳnh nên hành tây cũng giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm của da.
Nguyên liệu nhà bếp rẻ bèo này còn được coi là một phương thuốc chữa lành hiệu quả cho một số vấn đề về da như nhiễm trùng, sẹo, viêm nhờ các đặc tính kháng khuẩn, khử trùng và chống viêm của nó.
Dưới đây là 5 công thức từ hành tây để nâng cấp toàn diện cho làn da của bạn.
Trị mụn với hành tây
Nguyên liệu:
- 1 muỗng canh nước ép hành tây
- 1 muỗng canh dầu ô liu
Cách thực hiện:
Đầu tiên, bạn cần trộn đều nước ép hành tây cùng dầu ô liu sau đó dùng một miếng bông tẩy trang thấm ướt hỗn hợp trên và đắp lên vùng da có mụn rồi. Để trên da trong khoảng 15 phút sau đó hãy rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn hãy áp dụng công thức này mỗi ngày một lần để có hiệu quả hơn.
Làm mờ các vết sẹo, thâm với hành tây
Bat ngo cach lam dep da bang hanh tay it ai biet
 

Nguyên liệu:
- 1 muỗng cà phê nước ép hành tây
- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
Cách thực hiện:
Trộn đều nước ép hành tây và nước cốt chanh sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
Dưỡng sáng da với hành tây
Bat ngo cach lam dep da bang hanh tay it ai biet-Hinh-2
 
Nguyên liệu:
- 1 củ hành tây nhỏ
Cách thực hiện:
Cắt củ hành tây thành hai phần sau đó nhẹ nhàng mát xa phần hành tây đó lên da mặt và cổ, để khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Các chất chống oxy hóa có trong hành tây sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và mang lại cho bạn một làn da tươi sáng, căng mịn.
Loại bỏ quầng thâm với hành tây
Nguyên liệu:
- 1 muỗng canh nước ép hành tây
- 1 muỗng canh sữa chua
- Vài giọt tinh dầu oải hương
Cách thực hiện:
Bỏ tất cả nguyên liệu trên vào một cái bát sạch sau đó trộn đều, tiếp theo thoa hỗn hợp này lên da và nhẹ nhàng mát xa theo chuyển động tròn. Để một vài phút rồi rửa sạch với nước.
Thanh lọc làn da với hành tây
Nguyên liệu:
- 2 muỗng canh nước ép hành tây
- 1 muỗng canh bột đậu xanh
- 1 thìa cà phê sữa tươi
Cách thực hiện:
Trộn các nguyên liệu trong một cái bát sạch cho đến khi có một hỗn hợp mặt nạ hoàn hảo (nếu thấy khô bạn có thể cho thêm sữa), sau đó thoa phần mặt nạ này lên da và để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.
Theo Vũ Vũ/phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)