Bạn cần tìm hiểu kỹ 7 mẹo làm đẹp gây hại cho da

Google News

Một số công thức với nguyên liệu tại nhà có thể khiến da bị tổn thương vì vậy bạn cần hết sức cẩn thận.

Lạm dụng mặt nạ lột

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, khi dùng mặt nạ lột, kàn da bị co kéo thường xuyên có thể làm mất độ đàn hồi, dẫn đến chảy xệ”. Bên cạnh đó, mặt nạ lột còn dễ gây kích ứng với da nhạy cảm, da đang bị mụn trứng cá… Vì vậy lời khuyên cho bạn là nên giãn số lần dùng và chỉ khi mụn đầu đen hoặc mụn đẩy lên nhiều bạn mới nên dùng mặt nạ lột tạm thời.

Tẩy tế bào chết bằng baking soda

Cách làm này thường được chị em áp dụng với mong muốn sẽ giảm được mụn, tẩy tế bào chết. Tuy nhiên làn da tự nhiên mang tính acid, trong khi baking soda có tính kiềm cao. Nó sẽ phá vỡ hàng rào bảo vệ da, ảnh hưởng đến độ pH trên da dẫn đến kích ứng, nổi mụn và dễ nhiễm trùng. 

Thoa nước cốt chanh để trị vết thâm

Theo các chuyên gia chất citric acid trong chanh giúp tẩy tế bào chết, làm mờ dần các vết thâm, nám. Mặc dù vậy, nó có thể khắc nghiệt đối với da. Nước chanh dễ gây bỏng rát, khiến da bị tăng sắc tố và trở nên quá mẫn cảm. Trong chanh còn chứa psoralen – chất hóa học khiến da phản ứng mạnh với ánh nắng mặt trời.

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng

Trứng gà là nguyên liệu làm đẹp phổ biến được nhiều chị em lựa chọn. Đặc biệt lòng trắng trứng là nguyên liệu quen thuộc trong những loại mặt nạ tự làm. Tuy nhiên, lòng trắng trứng sống chứa salmonella – một loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm có thể gây hại cho là da. 

Ban can tim hieu ky 7 meo lam dep gay hai cho da

Sử dụng bột quế

Bột quế, đường nâu thường được sử dụng trong công thức tẩy tế bào chết. Quế mang tính cay, nóng sẽ khiến da mặt dễ bị kích ứng, bỏng rát và mẩn đỏ.

Bôi kem đánh răng lên nốt mụn

Kem đánh răng giúp làm khô đầu mụn tạm thời nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây kích ứng nhưng nó lại có một số thành phần không có lợi cho làn da như baking soda, peroxide, tinh dầu bạc hà… 

Làm se da bằng nước cây phỉ

 Nước chiết xuất từ vỏ, lá cây phỉ là chất chống viêm tự nhiên nhưng nước cây phỉ thường được chưng cất bằng cồn hoặc dùng cồn làm chất bảo quản. Cồn khiến da bị khô, bong tróc. Hương thơm từ eugenol – một chất gây kích ứng mạnh. 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)