8 loại thực phẩm thường xuyên dùng để giảm vòng eo

Google News

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 8 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn giảm bớt mỡ bụng - mối hiểm họa tiềm tàng đối với sức khỏe.

Thay vì uống thuốc giảm cân, nhịn ăn hay thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng tiềm ẩn nhiều rủi ro, bạn có thể thay đổi chế độ ăn của mình và đánh tan mỡ bụng nhờ thực phẩm tự nhiên.

Giảm mỡ bụng không chỉ là cách giúp bạn lấy lại vóc dáng, cải thiện vòng eo "bánh mì" mà còn giúp giảm nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe như bệnh tiểu đường, bệnh tim, đau nhức viêm khớp và thậm chí ung thư.

1. Trứng

8 loai thuc pham thuong xuyen dung de giam vong eo

Thực phẩm đầu tiên trong danh sách này là trứng. Trứng giúp bạn no lâu đồng thời có tác dụng đốt cháy chất béo hiệu quả. Do đó, thay vì ăn thịt mỡ hoặc các loại chất béo khác thì ăn trứng sẽ hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nhớ không nên ăn quá hai quả trứng mỗi ngày để tốt hơn cho sức khỏe nhé.

2. Hạnh nhân

8 loai thuc pham thuong xuyen dung de giam vong eo-Hinh-2

Hạnh nhân chứa chất béo lành mạnh, giúp giảm nhanh tình trạng đói và phòng ngừa bệnh tim mạch. Hạnh nhân ít calo và nhiều magie - thành phần quan trọng để xây dựng cơ bắp. Bạn có thể rang hạnh nhân hay ăn chung với rau hoặc các món khác.

3. Hạt Quinoa

8 loai thuc pham thuong xuyen dung de giam vong eo-Hinh-3

Trong hạt Quinoa chứa tất cả các axit amin thiết yếu cho cơ thể. Trong loại hạt này còn chứa chất chống oxy hóa cùng carbohydrate lành mạnh. Đây là một loại thực phẩm giảm mỡ bụng đáng để đầu tư nếu bạn muốn giảm cân, giảm mỡ vùng bụng.

Bạn có thể sử dụng thay thế cho bánh mỳ, cơm hay trộn cùng 1 vào loại ngũ cốc khác như Yến mạch ăn vào buổi sáng sẽ rất tốt cho hành trình giảm mỡ của mình.

4. Trái bơ

8 loai thuc pham thuong xuyen dung de giam vong eo-Hinh-4

Bơ là nguồn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, a xít béo không bão hòa, chất xơ, chất chống ô xy hóa, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là kali. Kali giúp hỗ trợ chức năng tim và điều chỉnh huyết áp bằng cách hoạt động như một chất lợi tiểu tự nhiên để quét lượng natri và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể ăn một trái bơ mỗi ngày, hoặc thêm loại trái cây hấp dẫn này vào chế độ ăn uống thường xuyên cũng rất tốt.

Bơ có thể làm được rất nhiều món như sinh tố, tán nhuyễn và phết lên bánh mì nướng, trộn salad, ăn kèm với khoai tây nướng hoặc có thể thưởng thức không như một món ăn vặt nhẹ, theo Health.com.

5. Cần tây

8 loai thuc pham thuong xuyen dung de giam vong eo-Hinh-5

Cần tây có tác dụng giúp giảm chất béo đồng thời bổ sung nước và chất xơ cao cho cơ thể. Từ đó, quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ được thúc đẩy nhanh hơn. Đặc biệt, khi bạn ăn cần tây thì cơ thể cần nhiều calories hơn để hấp thụ nên cũng giúp đốt calories hiệu quả và hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

6. Dưa chuột

8 loai thuc pham thuong xuyen dung de giam vong eo-Hinh-6

Hàm lượng nước trong dưa chuột chiếm tới 96% nên có thể ngăn ngừa các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu. Đặc biệt, nhờ có chất chống oxy hóa flavonoid trong dưa chuột nên sẽ tác động vào trực tiếp, làm giảm mỡ vùng bụng nhanh chóng.

7. Thịt nạc

8 loai thuc pham thuong xuyen dung de giam vong eo-Hinh-7

Các loại thịt nạc như thịt gà, thịt bò, cá hồi cung cấp một nguồn protein lành mạnh cùng rất nhiều chất dinh dưỡng khác sẽ giúp bạn giảm béo bụng nhanh chóng.

Chú ý chọn thực phẩm sạch, nếu có thể chọn được thực phẩm hữu cơ hay nuôi thuận tự nhiên không chất tăng trưởng, kích thích là tốt nhất cho cơ thể và thúc đẩy giảm mỡ nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Có thể luộc hoặc hấp sau đó kết hợp với rau xanh, salad và 1 số loại ngũ cốc nguyên hạt cho một bữa tối cân bằng chính là cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất, an toàn và không bao giờ có tác dụng phụ.

8. Đậu lăng

8 loai thuc pham thuong xuyen dung de giam vong eo-Hinh-8

Đậu lăng không chỉ là nguồn protein động vật dồi dào mà còn cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Một chén đậu lăng nấu chín cung cấp 14g chất xơ, với một nửa là chất xơ hòa tan, giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm cholesterol. Nghiên cứu cho thấy rằng cứ tăng 10g chất xơ hòa tan tiêu thụ thì tỷ lệ tích lũy mỡ nội tạng giảm tới 3,7%.

Đậu lăng có thể dùng để phong phú thực đơn món chay và thay thế cho thịt để làm nguồn cung cấp protein trong bữa ăn. Bạn có thể thêm đậu lăng vào món salad, làm món cà ri đậu lăng đơn giản, súp đậu lăng, hoặc có thể làm thịt viên chay.

Theo Lily/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)