5 loại thực phẩm giảm cân nhanh chóng, hiệu quả

Google News

Việc duy trì chế độ ăn rau củ và một số loại thực phẩm dinh dưỡng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí.

Súp lơ trắng

Súp lơ không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có thể mang lại hiệu quả giảm cân hiệu quả. Lý giải điều này, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, trong súp lơ có chứa nhiều nước và chất xơ nên có thể đốt cháy mỡ thừa và giúp người ăn no lâu, nhờ đó mà giảm cân hiệu quả và an toàn.

Đối với phụ nữ từ 46 đến 51 tuổi, súp lơ là loại rau tốt nhất giúp duy trì hiệu quả quá trình giảm cân lâu dài trong khoảng thời gian 4 năm.

Ớt

Một nghiên cứu được công bố trên Plos One cho thấy, một người sử dụng thêm gia vị ớt cay cho bữa sáng, sẽ tạo ra cảm giác thèm ăn ít hơn, vì vậy mọi người ăn ít calo hơn trong ngày. Ớt cũng đốt cháy chất béo dư thừa, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, chống béo phì.

Cà rốt

Cà rốt được coi là một trong thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhất. Cà rốt có chứa hơn 10 loại chất dinh dưỡng bao gồm beta Carotene, vitamin B1, B2, C, D, E, K và can-xi, chất xơ…Hầu hết những loại vitamin này sẽ góp phần tích cực trong việc giúp cho tiến trình giảm cân diễn ra cách nhanh chóng, đơn giản và an toàn hơn nhờ vào khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất và đào thải chất độc.

Riêng chất xơ trong cà rốt có tác dụng ngăn cảm giác thèm ăn của bạn, giúp bạn no lâu hơn.

Cá hồi

Chuyên gia, thạc sĩ Rima Kleiner cho biết: Đối với những người mới bắt đầu, tất cả các loại hải sản đều tốt để ăn nếu giảm cân là mục tiêu của bạn. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ăn hải sản vài lần mỗi tuần có thể giúp thúc đẩy giảm cân. Vì cá và động vật có vỏ có xu hướng giàu protein với lượng calo tương đối ít hơn so với các loại protein động vật khác, hải sản có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng và hạn chế ăn quá nhiều.
Ngoài ra, hải sản là một nguồn cung cấp a xít béo omega-3 tuyệt vời, đã được chứng minh là giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe của tim và não. Để giảm cân và giữ gìn sức khỏe, điều quan trọng hơn là chọn loại hải sản đã được sơ chế và nấu chín lành mạnh. Vì vậy, hãy nói không với đồ chiên rán, loại bỏ các món ăn với nước sốt giàu calo.

5 loai thuc pham giam can nhanh chong, hieu qua

Quả bơ

Bác sĩ có chuyên môn về y học tích hợp và bệnh học Monisha Bhanote cho biết: Bơ là một loại thực phẩm giàu vitamin, giàu chất xơ, ít carbohydrate (9 gram mỗi khẩu phần) và chứa a xít oleic không bão hòa đơn (MUFA) lành mạnh mà cơ thể chúng ta cần để giảm viêm và bệnh tật. Sử dụng những lợi ích của MUFA trong quả bơ có thể làm tăng độ nhạy insulin và giảm cholesterol.

Ngoài ra, cô Monisha Bhanote nói, hàm lượng chất béo có thể giúp điều chỉnh sự thèm ăn và hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng tốc độ đốt cháy chất béo.

Quả táo

Chuyên gia Ross nói: Táo là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn để giúp giảm cân. Một quả táo cỡ vừa không chỉ có khoảng 5 gram chất xơ - giúp giảm cân - mà còn có vị ngọt và giòn có thể thay thế cho món tráng miệng đồng thời giúp bạn cảm thấy no.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)