5 cách tắm xả stress, đẹp da hữu hiệu

Google News

Trong khi nguyên liệu hoa hồng tiện lợi cho người có ít thời gian và làm mềm da thì tinh dầu lại có tác dụng chữa bệnh khi tắm.



Sau một ngày làm việc căng thẳng, ngâm mình vào làn nước mát là cách giúp giải tỏa stress hữu hiệu. Để bạn có thể thư giãn một cách tối đa khi tắm, chúng tôi sẽ giới thiệu một vài phương pháp tắm giúp trẻ hóa làn da và thư thái tuyệt vời.

1. Tắm bằng muối biển

Muối biển có chứa đầy đủ các khoáng chất cần thiết, có lợi để chữa các bệnh về da. Nó mang lại sự thoải mái và tươi mát cho cơ thể. Đồng thời, muối biển làm giảm mệt mỏi của thần kinh, cải thiện tình trạng da, làm cho da mượt mà và đàn hồi hơn. Nó cũng có tác dụng chống viêm, tăng hoạt động của các mô và cơ quan và giải phóng chất độc.
Hướng dẫn: Đổ 350 g muối biển tự nhiên tự nhiên vào trong nước. Ngâm mình trong nước khoảng 15-20 phút. Nhiệt độ nước có thể được khoảng 36-37 độ. Sau khi tắm muối biển, làn da của bạn trở nên mịn màng và mềm mại.


2. Phương pháp bí truyền của nữ hoàng Cleopatra

Cleopatra nổi tiếng với làn da đẹp. Bí mật của người phụ nữ đầy quyền lực này là ngâm mình trong bồn tắm sữa tươi. Acid lactic trong sữa là một acid alpha hydroxy, đây là vật liệu tự nhiên hòa tan chất kết dính các tế bào da chết với nhau. Sữa có thể làm sạch vào tận sâu các lớp trong cùng của da.
Hướng dẫn: Đối với bồn tắm, đổ 1 lít sữa rồi ngâm mình trong đó. Hoặc bạn có thể làm tan chảy 100 gr mật ong rồi hòa chung với sữa. Mật ong có đặc tính rất tốt làm mềm cho da. Thêm vào đó, nó sẽ làm giảm mùi hắc của sữa. Bạn sẽ có một làn da vô cùng mềm mại sau khi ngâm mình trong làn sữa mát trong lành.


3. Tắm với các loại tinh dầu thiết yếu

Tinh dầu được sử dụng để tăng cường các màng tế bào, đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất và cải thiện tái tạo da. Ngoài ra, nó cũng có rất nhiều lợi ích khác cho làn da của bạn.
Hướng dẫn: Trộn tinh dầu với một nửa cốc dầu ôliu hoặc chỉ cần thêm chúng vào bồn tắm. Thư giãn trong khoảng 20 phút. Dưới đây là một số ý tưởng pha trộn tinh dầu:
- Tác dụng thư giãn: 4 giọt tinh dầu hoa oải hương, 2 giọt tinh dầu quả bergamot, 2 giọt tinh dầu gỗ tuyết tùng
- Tác dụng tăng cường sinh lực: 3 giọt tinh dầu hương thảo, 2 giọt tinh dầu chanh hoặc cam, 2 giọt tinh dầu trầm hương
- Tác dụng chống lão hóa: 4 giọt tinh dầu hương thảo, 6 giọt tinh dầu lá xạ hương, 2 giọt tinh dầu chanh.


4. Tắm với hoa hồng

Đơn giản và dễ tìm, hoa hồng luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai không có nhiều thời gian chuẩn bị mà vẫn muốn tìm kiếm sự thoải mái mỗi khi tắm.
Hướng dẫn: Đổ 1 lít nước vào nồi. Cho 50 gram cánh hoa khô hoặc hồng tươi, cũng như lá hương thảo khô để làm mịn da, và hoa oải hương có tác dụng làm dịu. Đun sôi ở nhiệt độ thấp, khoảng 10-15 phút. Sau đó để nguội và đổ vào bồn tắm. Ngâm mình trong bồn tắm 20 phút. Bạn không cần rửa lại người bằng nước sạch.
Mùi thơm vô cùng dễ chịu sẽ lưu giữ trên cơ thể bạn trong cả ngày sau đó. Và ngay cả khi không dùng bất cứ một loại kem dưỡng ẩm nào, bạn vẫn sẽ cảm thấy hài lòng với làn da mềm mại. mượt mà của mình.


5. Tắm với đất sét

Phương pháp tắm bùn kích thích sự lưu thông máu và bạch huyết, loại bỏ tế bào da chết và bụi bẩn cũng như dầu thừa trên bề mặt da. Nó cũng giúp tăng cường các mô liên kết.
Hướng dẫn: Hòa tan 400-500 gr đất sét trắng hoặc xanh lá cây trong nước tắm. Hãy nhớ rằng đất sét trắng nhẹ hơn màu xanh lá cây, do đó, nếu bạn có làn da nhạy cảm nên sử dụng đất sét trắng. Ngâm mình trong bồn tắm khoảng 15-20 phút. Sau đó tắm lại dưới vòi sen mà không cần xà phòng hoặc các sản phẩm làm sạch khác.


Theo ngoisao


Bình luận(0)