4 lỗi khi bôi kem chống nắng vô tình khiến da bị tổn thương

Google News

Các chuyên gia đã liệt kê một số khuyến cáo thường gặp phải khi chị em sử dụng kem chống nắng.

Sắp kết thúc và bước sang mùa hè, mùa của những ngày nắng gắt như đổ lửa. Đây chính là lúc chị em mình cần phải bảo vệ làn da bằng kem chống nắng. Trong các bước chăm sóc da tưởng chừng đơn giản này thì vẫn có nhiều chị em thường xuyên mắc sai lầm. Dưới đây các chuyên gia sẽ liệt kê một số khuyến cáo thường gặp phải khi chị em sử dụng kem chống nắng.

Bôi kem chống nắng quá muộn

Nhiều người khi ra ngoài rồi mới cuống cuồng bôi kem chống nắng và nghĩ rằng như thế là ổn. Nhưng thực tế việc bôi chống nắng ngay trước khi ra ngoài thì nó sẽ không hoạt động một cách hiệu quả. Việc bôi kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra đường là thực sự quan trọng. Đó là thời gian để làn da hấp thụ kem chống nắng và phát huy tác dụng bảo vệ làn da của chúng ta.

4 loi khi boi kem chong nang vo tinh khien da bi ton thuong

Bạn chỉ sử dụng sản phẩm trang điểm có SPF

Nhiều sản phẩm makeup có tích hợp khả năng chống nắng nhưng chưa đủ. Các bác sĩ khuyên rằng, chỉ số SPF trong sản phẩm trang điểm không bao giờ là đủ và cũng không thực sự hiệu quả. Việc bạn cần làm để bảo vệ làn da đó là kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là từ 30 lên da trước khi đánh kem nền hoặc bắt đầu bất kỳ công đoạn makeup nào để làn da thực sự được bảo vệ.

Bạn sử dụng chống nắng dạng xịt

Sản phẩm chống nắng dạng xịt nhanh gọn và rất được ưa chuộng vì nhiều ưu điểm. Nhưng các chuyên ga khuyến cáo rằng kem chống nắng dạng xịt thường không thực sự hiệu quả bằng dạng bôi.

4 loi khi boi kem chong nang vo tinh khien da bi ton thuong-Hinh-2

Lý do đơn giản là bạn sẽ khó để nhận biết mình đã sử dụng liều lượng đủ để bảo vệ da chưa. Trên thực tế, lượng kem chống nắng cần thiết để bảo vệ da là 1 ly thủy tinh cho cơ thể và 1 muỗng cà phê cho khuôn mặt. Khi bạn bôi thì bạn có thể kiểm soát về liều lượng sử dụng cho làn da.

Không bôi nhắc lại khi ở ngoài trời

Nguyên tắc chung là kem chống nắng cần được thoa lại thường xuyên sau mỗi 2 giờ và sớm hơn nếu bạn hoạt động dưới nước. Chính vì vậy ngay cả khi vui chơi ngoài bãi biển hay hoạt động thể thao ngoài trời, bạn cần chú ý đến thời gian và bôi nhắc lại kem chống nắng thường xuyên theo nguyên tắc.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)