4 lợi ích của việc múa cột

Google News

Duy trì thói quen múa cột có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

4 loi ich cua viec mua cot

Lâu nay, bộ môn pole dance (múa cột) thường bị gắn mác phản cảm. Sau khi Jennifer Lopez áp dụng nó trong Super Bowl 2020, nhiều người đã có cái nhìn khác hơn. Theo Healthline, việc múa cột thường xuyên có thể giúp giảm cân và tăng cơ nhanh chóng. Ảnh: Medina Theatre.

4 loi ich cua viec mua cot-Hinh-2

1. Tập luyện cơ cốt lõi: "Bạn sẽ không bao giờ phải ngồi dậy hay gập bụng nhưng vẫn sở hữu thân hình 6 múi", Joanna Pawelczyk - chuyên gia về múa cột cho biết. Ngoài ra, cô còn nhấn mạnh không có bài tập gym nào mang lại cho mình thân hình đẹp hơn cách gắn bó với cây sào. Ảnh: WallpaperUP.

4 loi ich cua viec mua cot-Hinh-3

2. Cardio: Để tập tăng nhịp tim, mọi người thường không chọn múa cột vì nghĩ nó không có chức năng này. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, hoạt động tim mạch là yếu tố quan trọng trong thói quen đu sào. Một buổi tập luyện có thể khiến bạn mệt mỏi vì phải thực hiện nhiều động tác cường độ cao liên tục trong 3-4 phút. Ảnh: The Daily Telegraph.

4 loi ich cua viec mua cot-Hinh-4

"Nếu muốn rèn luyện thân hình, bạn chỉ cần thực hiện thói quen này trong 3 tháng. Tùy thuộc vào mức độ, một bài tập tích cực có thể dễ dàng cung cấp nhịp tim cao nhất bạn cần cho sức khỏe", Joanna tiết lộ. Ảnh: polefitnessstudio.

4 loi ich cua viec mua cot-Hinh-5

3. Nâng cơ và giảm cân: Múa cột giúp các bộ phận ở thân trên như cánh tay, vai và cơ bụng có thể trở nên săn chắc hơn. Bên cạnh đó, cơ ngực của bạn cũng được phát triển tương tự như khi thực hiện nhiều động tác chống đẩy. Ảnh: The Economist.

4 loi ich cua viec mua cot-Hinh-6

Về việc giảm cân, Joanna nói rằng múa cột không thể giúp bạn nếu duy trì một lần/tuần. Do đó, bạn phải đặt ra mục tiêu, kế hoạch rõ ràng để việc tập luyện diễn ra đều đặn. Hơn nữa, chế độ ăn lành mạnh cũng rất cần thiết. Bạn nên thuê huấn luyện viên cá nhân để hướng dẫn các bài tập đúng và theo dõi sát sao. Ảnh: Inkin.

4 loi ich cua viec mua cot-Hinh-7

4. Giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn: "Nhiều người cho biết họ đốt cháy lượng lớn calories sau khi tập luyện hăng say. Bạn của tôi sở hữu một tiệm bánh ngọt và anh ấy không thể tránh khỏi cơn thèm ăn. Múa cột đã giúp việc trao đổi chất trong cơ thể anh tốt hơn", Joanna kể. Theo nghiên cứu, bộ môn này còn giúp tiêu hao năng lượng khoảng 400-500 calories/giờ tập. Ảnh: Supplied.

Cô gái thử ăn uống và tập luyện giống Lisa Thành viên BlackPink có nhiều phương pháp riêng giúp giữ vòng eo 51 cm.
Theo Dĩ An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)