Tưởng chỉ còn sống 5 năm, dốc tiền ăn chơi... nhận tin sét đánh

Google News

(Kiến Thức) - Chi tiêu hết tiền tiết kiệm cả đời để ăn chơi vì nghĩ rằng mình chẳng còn sống được bao lâu nữa. Đến khi khám lại, người phụ nữ chết lặng khi được các bác sĩ cho biết, lần khám trước đã chẩn đoán nhầm. 

Hơn một năm trước, cô Jackie Dibb, 62 tuổi, ở East Yorkshire, Anh cảm thấy đau đầu, khó chịu vô cùng. Đến bệnh viện khám, sau khi chụp cắt lớp, bác sĩ cho biết, cô Jackie mắc phải căn bệnh sa sút trí tuệ và thời gian tối đa còn lại của cô chỉ còn khoảng 5 năm nữa.
 
Buồn bã nhưng chấp nhận sự thật, không muốn sau này phải hối tiếc, cô Jackie quyết định sử dụng toàn bộ các khoản tiết kiệm của mình để ăn chơi, làm tất cả những điều mình muốn trước khi chết.
 
Cô và chồng tiêu tiền xây dựng một phòng tắm sang trọng, mua một chiếc tủ lạnh rất hiện đại, lên kế hoạch chi tiêu cho những chuyến đi nghỉ. Đồng thời, cô Jackie cũng rất hào phóng với người thân, thi thoảng cho tiền họ.
Cô Jackie cũng nghẹn ngào nói lời tạm biệt cuối cùng với người thân, bạn bè. Thậm chí, hiện tại, cháu gái 12 tuổi đã được chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng tham dự tang lễ của Jackie.
 
Thế nhưng, tất cả thay đổi khi cách đây không lâu, Jackie quay lại bệnh viện để khám lại và phát hiện ra sự thật bất ngờ.
Khi chụp cắt lớp một lần nữa, bác sĩ cho biết, cô chỉ bị bệnh trầm cảm, không mắc phải chứng sa sút trí tuệ. Cô có thể sống khỏe mạnh và lâu dài.
Mời quý vị xem video: hy hữu cặp đôi 2 lần trúng số
Sau khi nghe bác sĩ kết luận, Jackie và chồng cô chết lặng. Tất nhiên, họ hạnh phúc vì cô Jackie không mắc bệnh hiểm nghèo. Thế nhưng họ đã chi tiêu cực kỳ hào phóng, chăm chỉ đi chơi và mua những mặt hàng xa xỉ, tất cả chỉ bởi vì họ nghĩ cô Jackie không còn nhiều thời gian. Giờ đây, mọi chuyện bỗng trở nên nực cười và khó xử chỉ vì bác sĩ chẩn đoán sai.
 
Về phía bệnh viện, họ có đưa ra lời giải thích rằng cô Jackie bị trầm cảm và những thay đổi trong ký ức và cảm xúc đã gây ra chứng "sa sút trí tuệ giả", khiến các bác sĩ chẩn đoán nhầm. Bệnh viện cũng gửi cho cô Jackie và gia đình một bức thư xin lỗi tuy nhiên lời xin lỗi không giải quyết được vấn đề gì vì cô Jackie và gia đình đang gặp khó khăn kinh tế thực sự.
Hiện, vẫn chưa rõ cô Jackie và gia đình có theo đuổi vụ kiện hay không vì chi phí để thuê luật sư và các chi phí khác lên đến 25.000 bảng mà cô Jackie và chồng thì đã tiêu hết tiền.
Kiều Dụ (Theo Odd)

>> xem thêm

Bình luận(0)