Tốn cả tỷ thụ tinh ống nghiệm thất bại, không ngờ có cả đàn con nhờ...

Google News

Những tưởng cơ hội có con của cặp vợ chồng chỉ là con số 0 tròn trĩnh thì họ lại có luôn cả 7 đứa con chỉ nhờ một lần "trúng thưởng", dù trước đó họ tốn cả tỷ đồng để thụ tinh ống nghiệm.

Chị Julie và anh Lance Erickson, sống tại bang Minnesota (Mỹ), kết hôn từ năm 2001. Như tất cả các cặp vợ chồng khác, sau khi về chung một nhà anh chị cũng mong muốn có con để xây dựng tổ ấm nhỏ.
Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe sinh sản, suốt nhiều năm chị Julie vẫn không thể mang thai tự nhiên.
Nóng lòng muốn có con nên cặp vợ chồng chấp nhận chi hàng chục ngàn USD để làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), nhưng cả 4 lần đều thất bại (ở Mỹ người ta mất khoảng 12.000 USD cho một lần làm IVF).
Bác sĩ cho rằng hệ thống miễn dịch của chị Julie đã hoạt động rối loạn nên "từ chối" thai nhi sống trong tử cung.
 Sau nhiều năm cố gắng, chị Julie vẫn không thể có con.
Julie thất vọng và cho rằng mình không thể có con được nữa, sợ rằng ước mơ có con sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.
Khi người phụ nữ đang ở trạng thái tuyệt vọng thì đúng thời điểm đó, vào năm 2007 diễn ra Hội nghị xây dựng gia đình Midwest.
Tại hội nghị, các cặp vợ chồng sẽ nhận được lời khuyên miễn phí từ các chuyên gia sinh sản và nhận con nuôi, tham gia hội thảo và có cơ hội tham gia bốc thăm để giành phần thưởng may mắn là một lần làm IVF miễn phí.
Không từ bỏ cơ hội hiếm hoi này, vợ chồng Julie và anh Lance Erickson cũng đăng ký tham dự và bất ngờ họ giành được phần thưởng làm IVF miễn phí. Dù biết rằng khả năng có con là rất mong manh nhưng Julie vẫn quyết định thử.
Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành chọc trứng và tạo thành 10 phôi thai. Trong lần đầu tiên, Julie được chuyển 2 phôi vào tử cung, 8 phôi còn lại được trữ đông để dùng cho các lần sau.
Bên cạnh đó, bác sĩ cũng tiêm cho Julie các loại thuốc ức chế miễn dịch để ngăn chặn việc cơ thể cô tự đào thải thai ra ngoài.
Vậy là sau bao năm vất vả, năm 2008, vợ chồng Julie đón cô con gái đầu lòng, Kaitlyn.
 Julie và con gái đầu lòng Kaitlyn.
Julie chia sẻ: "Có hai phôi được đưa vào tử cung của tôi, nhưng chỉ có một phôi đậu thai. Trong lần cấy phôi đầu tiên, chúng tôi đã rất buồn và lo lắng khi chỉ có thể nhìn thấy một trái tim đập, nhưng chúng tôi rất biết ơn vì một trái tim đó.
Nó đã đập rất mạnh. Nó giống như phép màu khi Kaitlyn được sinh ra. Thật tuyệt vời khi ôm đứa con của mình trong vòng tay sau 5 năm cố gắng".
Ba năm sau, vào năm 2011, Julie đã sẵn sàng có thêm con. Bác sĩ tiếp tục lấy 2 phôi trong số 8 phôi đã được đem đi đông lạnh để cấy vào tử cung của Julie.
Chỉ có 1 phôi đậu thai nhưng lại tách đôi nên Julie có thêm cặp sinh đôi cùng trứng Cody và Caleb.
 

 Những cặp sinh đôi cứ lần lượt chào đời.
Năm 2014, cô tiếp tục chuyển 2 phôi trong số 6 phôi đông lạnh còn lại và lần này cả hai đều đậu. Cặp song sinh Chelsea và Kesley chào đời khỏe mạnh.
"Mỗi lần phát hiện mình đang mang thai đôi, tôi đều rất vui mừng. Vậy nhưng mang thai đôi cũng là một thử thách không đơn giản. Tôi không hề ba hoa, đó là hành trình khó khăn nhưng đáng giá", Julie kể.
 

 

 Giờ đây, Julie đã là mẹ của cả đàn con.
Vào tháng 5/2017, cặp song sinh thứ 3 của Julie, Caden và Colton chào đời. Vậy là chỉ trong vòng 9 năm, người phụ nữ tưởng chừng như không thể có con lại có tới 7 đứa con.
Điều ngạc nhiên nữa là chúng đều là kết quả của một lần chọc trứng, tạo phôi duy nhất.
Julie nói: "Thật tuyệt vời khi đi từ số 0 tròn trĩnh đến 7 đứa con trong 9 năm. Những đứa trẻ trông khá giống nhau nhưng tính cách khá khác biệt. Dù sao thì chúng đều là những đứa trẻ rất ngọt ngào".
Julie cho biết cả cô và anh chồng Lance, làm việc cho một hãng hàng không lớn, phải mất nhiều giờ để chăm sóc cho cả 7 đứa con nhưng họ sẽ không dừng lại ở con số 7.
Họ đang có kế hoạch sử dụng hai phôi cuối cùng trong tháng 9 năm nay để có thêm con.
Chưa biết lần này có thành công nữa hay không nhưng câu chuyện của họ đã thực sự truyền cảm hứng, hy vọng và động lực cho những cặp vợ chồng hiếm muộn.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)