Tò mò mở chiếc két cũ hỏng, cặp vợ chồng "điếng người" phát hiện...

Google News

(Kiến Thức) - Đào được một chiếc két sắt cũ, hỏng trong sân sau nhà mình, cặp vợ chồng người Mỹ, Matthew và Maria Colonna-Emanuel đã tò mò mở ra và kinh ngạc khi tìm được kho báu trong sân nhà.

Khi còn bé, rất nhiều người đã có giấc mơ tìm được kho báu trong sân nhà, tuy nhiên điều đó chỉ được coi là mộng tưởng trẻ con. Thế nhưng, mới đây, cặp vợ chồng Matthew và Maria Colonna-Emanuel, ở New York, Mỹ đã bất ngờ đào được kho báu thực sự trong sân sau nhà mình.
Matthew và Maria đã định cư tại ngôi nhà mà họ đang ở được 4 năm. Gần đây, do có nhu cầu, cặp đôi quyết định sẽ sửa sang sân sau, làm một số công trình.
Chẳng ngờ, trong lúc đào bới và dọn dẹp cây cối hư hỏng, héo rũ, hai vợ chồng phát hiện một chiếc két sắt lớn được giấu dưới nền sân sau. Ngạc nhiên, bất ngờ, hai vợ chồng đào chiếc két lên và tìm cách mở ra.
 
Bởi vì bị ẩm, chiếc két gần như đã hư hỏng hoàn toàn. May mắn thay, những đồ vật cất trong chiếc két lại được bảo quản trong túi rất kỹ, không ảnh hưởng nhiều.
Nhìn sơ qua, trong két sắt có nhiều tiền mặt, cùng với đó là nhẫn, vòng, vàng, ngọc bích và kim cương. Tổng tài sản trị giá 52.000 đô la Mỹ. Kèm với đó một tờ giấy, ghi rõ địa chỉ nhà hàng xóm của Matthew và Maria.

Mời quý vị xem video: Những kho báu gây tò mò nhất cho nhân loại

Ngay sau đó, cặp vợ chồng đã sang nhà hàng xóm và hỏi han, xem có phải nhà hàng xóm đã từng mất trộm hay không? Lúc này, người hàng xóm vô cùng kinh ngạc và cho biết, quả thật nhà mình đã từng mất trộm.
Tiếp đó, cảnh sát xác minh, vào năm 2011, nhà hàng xóm của Matthew và Maria quả thực đã mất trộm, họ trình báo đủ các tài vật, tổng trị giá 52.000 đô la Mỹ, hoàn toàn trùng khớp với kho báu mà cặp vợ chồng Matthew và Maria tìm thấy trong sân sau nhà mình. Vì thế, Matthew và Maria đã yên tâm trao trả kho báu cho người hàng xóm.
Khi được hỏi tại sao không giữ lại cho riêng mình mà lại đem trả, cặp vợ chồng đã vui vẻ trả lời rằng: "Đây không phải là vấn đề đáng để chúng tôi suy nghĩ, bởi vì đây là tài sản vốn không phải của chúng tôi".
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)