Tiết lộ bí ẩn rùng rợn ở những địa danh kỳ lạ nhất

Google News

Đến những địa danh kỳ lạ này, bạn sẽ thấy cảnh ô tô tự leo lên dốc, nước chảy ngược, người bước vào nhà nghiêng ngả 45 độ…

Mời quý độc giả xem video: Đây chính là 7 bãi biển nguy hiểm nhất thế giới
Theo nhiều người, đây là những khu vực trọng lực bị “bẻ cong” trên Trái Đất. Tuy nhiên, sự thật có hoàn toàn là như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những địa danh kỳ lạ này nhé.
Đập nước Hoover Dam ở Nevada, Hoa Kỳ
Nhiều người khi đến tham quan đập nước Hoover Dam ở Nevada, Hoa Kỳ đã làm thí nghiệm đó là cầm một chai nước đổ xuống con đập lớn. Hiện tượng sau đó sẽ khiến bạn mắt chữ O miệng chữ A bởi vì nước không đi xuống mà chảy ngược lên.
Nhiều người đã tự hỏi “chuyện quái gì đang xảy ra ở đây?”. Được biết, đập nước Hoover Dam cao gần 370m, chặn ngang dòng sông Colorado, nằm ở ranh giới giữa hai bang Arizona và Nevada của nước Mỹ.
 Nhiều du khách khi đến đập Hoover Dam đã làm thí nghiệm này
Lời giải thích cho hiện tượng siêu nhiên này đó là khi không khí và gió va vào bề mặt con đập, chúng bị bẻ cong hướng gần như 90 độ và chạy sát theo bề mặt con đập, từ đó tạo nên một luồng gió tự nhiên thổi từ dưới lên. Do đó, khi bạn đổ nước xuống từ trên mép con đập, nước sẽ bị gió hất lên.
Ngôi nhà Mystery Spot ở Michigan, Mỹ
Bước vào ngôi nhà Mystery Spot bạn sẽ bất ngờ khi thấy mình nghiêng ngả 45 độ. Khi khám phá khu vực này, một vài nhà khảo sát đã kinh ngạc khi vừa bước đến đây thì tất cả các thiết bị của họ ngừng hoạt động. Bước vào nhà, nhiều người thấy mình nghiêng một góc 45 độ nhưng lại không hề bị ngã.
Nói về hiện tượng kỳ lạ này, có nhiều giả thuyết được đưa ra, thậm chí còn có người cho rằng nó có liên quan đến đĩa bay của người ngoài hành tinh.
 
Tuy nhiên, tới năm 1981, mọi chuyện mới được sáng tỏ khi nhà tâm lý học về những hiện tượng phi thường Ray Hyman đưa ra lời giải thích thuyết phục. Căn nhà được xây dựng theo lối kiến trúc lạ, nằm ở bề mặt không ngang bằng, tường nhà không xây thẳng, góc nhà cũng không xây vuông. Nên việc ta thấy mình đứng nghiêng nghiêng là do não bộ phạm sai lầm.
Đồi Nam châm ở Leh Ladakh, Ấn Độ
Ngọn đồi này từng là tâm điểm của những nghi vấn về ma thuật bởi bất kỳ ai khi lái xe đến chân dốc đồi Nam châm và đỗ xe tại đó, chiếc xe sẽ từ từ trôi lên đỉnh dốc. Thực tế, đây chỉ là ảo ảnh thị giác do thiên nhiên tạo ra.
 Những chiếc xe tự trôi lên đỉnh dốc
Hiện tượng siêu nhiên này đã được nhà vật lý học Brock Weiss (trường Đại học Pennsylvania) lý giải: “Khi đi trên con đường này, bạn sẽ có ảo giác là bạn đang đi lên trên dốc, trong khi thực tế là bạn đang đi xuống”. Nguyên nhân là do không có đường chân trời nên ảnh hưởng tới nhận thức không gian của con người.
 
Thác nước ở quần đảo Faroe
Nếu có dịp ghé thăm thác nước ở quần đảo Faroe, nằm ở giữa Iceland, Na Uy và Scotland thì bạn sẽ thấy một cảnh tượng siêu nhiên đó là nước như đang chảy ngược lên trên. Song, thực tế cho thấy thác nước này cũng không khác gì hàng nghìn thác nước khác trên thế giới. Nhờ có sức mạnh của gió mà một phần nước bị thổi bay ngược lên trên không.
 Thác nước ở quần đảo Faroe
Theo Sở Hữu Trí Tuệ

>> xem thêm

Bình luận(0)