Thành tâm tặng bữa sáng ấm lòng... không ngờ kỳ tích xuất hiện

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ lòng tốt chân thành của mình, cô Liz đã có được niềm hạnh phúc bất ngờ to lớn... câu chuyện cảm động có sức lan tỏa vô cùng lớn.

Câu chuyện cảm động bắt đầu khi hai người lính cứu hỏa Tim Young và Paul Hullings ghé vào nhà hàng Rt. 130 Diner ở Delran, New Jersey để ăn sáng và gọi loại cà phê cực mạnh.
Ngạc nhiên khi vừa mới sáng sớm, hai nhân viên cứu hỏa đã gọi cà phê cực đậm đặc, nữ nhân viên phục vụ bàn lúc đó là Liz Woodward đã ân cần hỏi chuyện và được biết lý do. Hóa ra, hai người lính cứu hỏa Tim và Paul vừa mới hoàn thành nhiệm vụ gian nan, họ đã phải trải qua 12 tiếng đồng hồ chiến đấu với ngọn lửa lớn nuốt chửng một nhà kho thuộc khu vực Bắc Brunswick. 
Thanh tam tang bua sang am long... khong ngo ky tich xuat hien
 
Xúc động trước sự cống hiến hết vì nhiệm vụ của Tim và Paul, cô Liz quyết định tự dùng tiền của mình thanh toán bữa ăn của họ, để thể hiện lòng biết ơn đối với tinh thần làm việc xả thân của hai người lính. 
Cụ thể, khi được gọi để thanh toán, Liz đã đưa cho Tim và Paul một tờ hóa đơn với những lời chân thành: "Tôi xin được mời hai anh bữa sáng này. Cám ơn các anh đã luôn vất vả xông pha vào nơi nguy hiểm, vào nơi mà những người khác đều hoảng sợ bỏ chạy. Dù vai trò của các anh có là gì đi nữa, các anh đều là những chiến sĩ dũng cảm, kiên cường và mạnh mẽ. Cám ơn vì các anh đã luôn luôn thể hiện thực sự tuyệt vời. Các anh thực sự đáng ngưỡng mộ. Hãy nghỉ ngơi một chút nào - Liz". 
Thanh tam tang bua sang am long... khong ngo ky tich xuat hien-Hinh-2
 
Nhận được món quà đơn giản nhưng vô cùng ấm áp, hai người lính cứu hỏa Tim và Paul vô cùng cảm động. Sau khi ra về, Tim đã đăng tải tấm hóa đơn lên mạng xã hội, kêu gọi bạn bè hãy thường xuyên đến ủng hộ và gửi thêm tiền tip nếu gặp Liz phục vụ.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Video cảm động làm rung động hàng triệu người trên thế giới (Nguồn video: Digg)
Chẳng bao lâu sau, câu chuyện ấm áp đậm tình người này đã được lan truyền khắp các trang mạng xã hội trên toàn thế giới. Sau đó, danh tính và hoàn cảnh của Liz cũng được một số cư dân mạng chia sẻ. 
Thanh tam tang bua sang am long... khong ngo ky tich xuat hien-Hinh-3
 
Hóa ra, gia cảnh của Liz không phải khá giả, thậm chí còn khó khăn vì bệnh tật của người cha già đã tiêu tốn rất nhiều tiền của. Bố của cô Liz, ông Steve 5 năm trước do bị phình mạch máu đã bị liệt cả người. Tuy nhiên vì khó khăn tài chính, gia đình của Liz chưa chuẩn bị được một chiếc xe hơi chuyên dụng cho người đi xe lăn. Cô cũng đang gây quỹ trên một website với hy vọng sẽ được mọi người giúp đỡ. 
Sau khi biết tin, hai người lính cứu hỏa đã góp thêm tiếng nói, kêu gọi mọi người cùng giúp đỡ cô gái tốt bụng Liz Woodward.
Thanh tam tang bua sang am long... khong ngo ky tich xuat hien-Hinh-4
 
Có được hiệu ứng truyền thông, lời kêu gọi của hai người lính cứu hỏa nhanh chóng thu hút được sự quan tâm chú ý của dư luận. Số tiền quyên góp dành cho Liz đã lên đến gần 70.000 USD, vượt xa con số mục tiêu 17.000 USD ban đầu.
Rơi nước mắt vì quá cảm động trước tấm lòng của mọi người, đặc biệt là hai người lính cứu hỏa Tim và Paul, cô Liz nghẹn ngào chia sẻ: "Tôi chỉ trả tiền cho một bữa ăn sáng sơ sài của họ mà không mong đợi bất cứ điều gì ngoài nụ cười. Sự việc của tôi đã chứng minh rằng, một hành động dù nhỏ nhưng cũng có thể thay đổi cả cuộc đời con người".
Thanh tam tang bua sang am long... khong ngo ky tich xuat hien-Hinh-5
 
Nhờ lòng tốt của mình, cô Liz đã có được niềm hạnh phúc bất ngờ, đủ tiền để trang bị phương tiện giúp cho cha mình di chuyển thuận tiện hơn với cả gia đình. Thực sự là niềm vui nối tiếp niềm vui, bất ngờ nối tiếp bất ngờ. 
Được biết, qua những lần gặp mặt, hiện tại hai người lính cứu hỏa Tim và Paul đã trở thành những người bạn thân thiết của gia đình Woodward. 
Kiều Dụ (Theo Inspiremore)

>> xem thêm

Bình luận(0)