Thác nước kỳ dị, cứ mưa là hiện hình cô dâu

Google News

(Kiến Thức) - Tại Hồng Kông có một thác nước kỳ lạ, hễ trời mưa thì sẽ hiện nguyên hình khiến ai cũng sửng sốt. Mỗi khi trời mưa, nước nhiều, những người đi qua đây đều sẽ được nhìn thân hình dáng của một cô dâu diện chiếc váy cưới.

Thế giới rộng lớn, không có gì là không thể xảy ra, luôn có những chuyện khoa học cũng chưa thể giải thích nổi. Tại Hồng Kông có một thác nước kỳ lạ, hễ trời mưa thì sẽ hiện nguyên hình của một cô dâu, khiến mọi người sửng sốt.
Thac nuoc ky di, cu mua la hien hinh co dau
 
Theo thông tin đăng tải, thác nước này còn được gọi là thác nước cô dâu hay thác nước tân nương, là một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở Hồng Kông. Truyền thuyết địa phương kể lại rằng, cách đây đã lâu, một đội rước dâu đã đi ngang qua thác nước này. Trong chiếc kiệu cưới đỏ thẫm của tân nương đến nhà chồng, cô dâu vô cùng vui vẻ.
Chẳng ngờ, khi đi qua thác nước, một người khênh kiệu trượt chân, khiến kiệu đổ, cô dâu ngã xuống thác nước và chết đuối trong đầm nước. Sau khi chết, cô dâu hóa thành thần tiên, mỗi khi trời mưa, nước nhiều, những người đi qua đây đều sẽ được nhìn thân hình dáng của một cô dâu diện chiếc váy cưới. Cũng vì thế, đầm nước phía dưới thác nước cũng được gọi là đầm cô dâu.
Thac nuoc ky di, cu mua la hien hinh co dau-Hinh-2
 
Được biết, mặc dù rất nổi tiếng nhưng muốn gặp được "cô dâu" trong truyền thuyết, du khách phải tốn nhiều sức lực.

Mời quý vị xem video: Kỳ lạ ngôi trường chỉ có duy nhất một học sinh. Nguồn video: VTC14

Dọc theo đầm nước phía dưới đi thẳng lên trên có thể thấy một tấm bia đá, nhưng đứng ở đây vẫn không thể nhìn thấy hình dáng thực sự của thác cô dâu. Phải đi từ bia đá thêm một đoạn nữa, dọc theo đường đường mòn đến ngã rẽ đến một cây cầu. Từ cây cầu nhỏ đi thẳng tiếp mới có thể đến thác cô dâu.
Thac nuoc ky di, cu mua la hien hinh co dau-Hinh-3
 
Bên cạnh thác cô dâu có nhiều lùm cây, cũng có nhiều đá tảng to, phía dưới thác vô cùng rộng rãi. Mùa xuân tới đây, du khách sẽ được nhìn ngắm cảnh đẹp mỹ lệ. Nếu như trước đó trời mưa, nước nhiều, thác nước chảy mạnh, hình thể của thác cô dâu sẽ hiện rõ hình ảnh của một cô dâu thực sự, tổng thể trông giống như cô dâu đang nhìn vào gương trang điểm, rất thực, rất sống động.
Theo thông tin đăng tải, trước đây, vì xảy ra nhiều hiện tượng lạ, nơi đây đã từng bị cấm, không cho khách du lịch vào thăm quan. Thế nhưng hiện nay, thác cô dâu đã được mở cửa để khách du lịch có thể thoải mái thưởng lãm.
Kiều Dụ (Theo TM)

>> xem thêm

Bình luận(0)