Sự thực xót xa chiếc lưỡi dài “quái vật” của cậu bé tội nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Đứa trẻ bình thường lưỡi dài khoảng 5 cm, nhưng cậu bé tội nghiệp này có chiếc lưỡi dài biến dị tới 20 cm, bị bạn bè xa lánh, gọi là "quái vật" chỉ vì bộ phận cơ thể biến dị khác người. 
 

Cậu bé tội nghiệp Tiểu Vũ ở huyện Đông Lan, Hà Trì, Quảng Tây, Trung Quốc có chiếc lưỡi dài biến dị là bởi một căn bệnh kỳ lạ. Gia đình đã phát hiện căn bệnh kỳ lạ trên cơ thể con trai họ từ khi được 3 tháng tuổi nhưng không có tiền để chữa tận gốc.
Su thuc xot xa chiec luoi dai “quai vat” cua cau be toi nghiep
Ảnh minh họa 
Chiếc lưỡi dài chảy xuống dưới tận phần cổ khiến cho mặt cậu bé biến dạng.
Chiếc lưỡi biến dị có kích thước lớn, dài tới 20 cm. Suốt nhiều năm, cậu bé tội nghiệp đành chấp nhận làm quen với chiếc lưỡi dài lộ ra khỏi vùng miệng. Ngoại hình dị thường đó đã đem lại nhiều phiền toái cho tuổi thơ của Tiểu Vũ.

Mời quý vị xem video: Bệnh lạ tái phát ở Quảng Ngãi

Năm 2008, dù đã đến tuổi đi học nhưng không trường nào nhận Tiểu Vũ. Dù bị kỳ thị, cậu bé vẫn khát khao tới trường và hòa nhập với cuộc sống. Tới khi cha mẹ tìm tới đề đạt nguyện vọng với trường giáo dục đặc biệt của huyện Đông Lan, cậu bé mới được thỏa ước vọng.
Các bác sĩ cho biết, chiếc lưỡi dài đến 20cm tức là to gấp đôi, gấp ba với đứa trẻ bình thường - như thế rất hiếm gặp. Lưỡi to ảnh hưởng đến khoang miệng, làm cho cằm dưới bị kéo xuống, xương gò má biến hình và hàm răng dưới lỏng lẻo.
Lưu Thoa (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)