Sự thật sốc về cơ thể người: Mắt bắt nét gấp 10 lần iPhone X

Google News

(Kiến Thức) - Có nhiều sự thật sốc về cơ thể người mà chúng ta ít khi để ý đến, ví như mắt có độ phân giải cực cao, tính ra cao gấp 10 lần camera của chiếc iPhone X đình đám.

Kết quả nghiên cứu của giới khoa học cho thấy mắt của con người có độ phân giải cực cao, 126 Megapixel - cao gấp 10 lần iPhone X. Đây được xem là một trong những sự thật sốc về cơ thể người mà chúng ta ít khi để ý đến.
Tuy nhiên, mắt của chúng ta còn có nhiều khả năng tuyệt vời hơn thế. Nếu trái đất bằng phẳng, hoặc nếu bạn đứng trên đỉnh núi nhìn xuống, đôi mắt có khả năng cảm nhận được ánh sáng ở khoảng cách xa hàng trăm kilomet. 
Trong đêm tối, mắt người có thể nhìn thấy một ngọn lửa bập bùng ở khoảng cách 48km đấy nhé! 
Su that soc ve co the nguoi: Mat bat net gap 10 lan iPhone X

Nghe có vẻ khó tin nhưng là thật, mắt người có thể nhìn thấy một thiên hà cách trái đất 2,6 triệu năm ánh sáng. Đối tượng xa nhất có thể phát xạ để mắt người nhìn thấy là thiên hà Andromeda, thật đáng kinh ngạc khi nó nằm cách trái đất 2,6 triệu năm ánh sáng.
Dựa trên các phép đo của sự hấp thụ võng mạc, các nhà khoa học tính toán rằng chỉ cần 5 tới 14 photon kích hoạt 5 tới 14 tế bào que là bộ não của bạn đã nhìn thấy một thứ gì đó. 
Các nhà khoa học kết luận rằng ta có thể nhìn thấy tia sáng le lói yếu ớt của một ngọn nến cách ta 48 km. 
Mỗi con mắt có tới 170 triệu tế bào và rất nhạy cảm với ánh sáng. Mắt người có thể phân biệt được 500 sắc thái của màu xám khác nhau.
Theo ước tính, con người sẽ chớp mắt trung bình khoảng 17 lần/phút, khoảng 16.800 lần/ngày và 5,2 triệu lần/năm. Cơ mắt của chúng ta vận động 100.000 lần mỗi ngày, cường độ đó tương đương bạn đi bộ 50 km mỗi ngày. 

Mời quý vị xem video: Điều gì xảy ra khi cơ thể ăn quá cay?

Lưu Thoa (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)