Quá xinh đẹp và "ảo", cô gái không được cả điều đơn giản này

Google News

(Kiến Thức) - Do quá xinh đẹp, khác biệt một trời một vực so với ảnh thẻ trên căn cước công dân của mình, cô Doãn, một người phụ nữ Trung Quốc, đã bị cục dân chính địa phương mình sống từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn.

Sự việc hy hữu xảy ra với cô Doãn, 26 tuổi, ở Trung Quốc vì trông quá xinh đẹp, khác biệt với ảnh thẻ căn cước công dân đã bị từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn.
Theo thông tin đăng tải, cô Doãn và bạn trai lâu năm mới đây đã đến cục dân chính để đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, khi xuất trình giấy tờ để làm thủ tục, nhân viên cục dân chính đã từ chối cấp giấy đăng ký kết hôn cho hai người.
Lý do là bởi hiện tại, khuôn mặt của cô Doãn quá xinh đẹp, trong khi đó, ảnh trên căn cước công dân lại có sự khác biệt quá lớn, nếu không muốn nói là một trời một vực.
Qua xinh dep va
 
Mặc cho cô Doãn dùng mọi cách để giải thích, nhân viên cục dân chính vẫn không đồng ý cấp giấy chứng nhận kết hôn mà yêu cầu thêm một số giấy tờ khác để chứng minh thân phận của cô Doãn. Điều này khiến cô gái trẻ vô cùng tức giận.

Mời quý vị xem video: 5 con giáp càng kết hôn muộn càng sung túc, hạnh phúc viên mãn

Cô Doãn cho biết, đây cũng không phải lần đầu cô gặp phải tình huống này. Thời gian học đại học, mỗi khi thi cử, cô lại gặp phải rắc rối vì ngoại hình hiện tại và trong thẻ căn cước khác xa nhau. Mỗi lần thi cử, cô Doãn đều phải bỏ ra rất nhiều giấy tờ chứng minh thân phận của mình mới được phép ngồi làm bài thi.
Qua xinh dep va
 
Đến khi làm thẻ ngân hàng, cô Doãn cũng gặp nhiều trắc trở, khó khăn. Thế nhưng đến khi kết hôn, cô Doãn không ngờ mình cũng gặp phải tình huống như vậy.
Theo cô Doãn, ảnh trên thẻ căn cước công dân đã chụp từ 10 năm trước, khi cô mới 16 tuổi. Lúc đó là học sinh trung học, không hề biết trang điểm, làm đẹp, quần áo cũng không biết mặc, vì vậy ảnh chụp không thể giống như hiện tại. Nhiều lần cô cũng định đi làm lại thẻ căn cước công dân, tuy nhiên chi phí cao và nhiều thủ tục rắc rối nên vẫn trì hoãn đến hiện tại.
Tuy nhiên, qua lần này, có lẽ cô sẽ phải đi làm lại thẻ căn cước để tránh những rắc rối không đáng có về sau.
Kiều Dụ (Theo TM)

>> xem thêm

Bình luận(0)