Phát hiện “quái vật” biển sâu nghi nấm linh chi ngàn năm

Google News

Nhiều người cho rằng đây không phải là sinh vật sống mà là một cây nấm linh chi ngàn năm quý hiếm.

Ngày 29/09 vừa qua, một ngư dân sinh sống tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tình cờ đánh bắt được một sinh vật có hình dáng kỳ lạ, được nhiều người dân gọi là “quái vật biển sâu”.
Phat hien “quai vat” bien sau nghi nam linh chi ngan nam
Cận cảnh sinh vật bị cho là quái vật biển sâu mới được tìm thấy. 
Phần thân của sinh vật này có đường kính 30 đến 40cm, bên ngoài được bao phủ lớp da cứng màu vàng đục như thạch. Phía sau là chiếc đuôi dài trong suốt có hình dáng giống một chiếc ống dài bị rỗng bên trong. Ước lượng toàn bộ sinh vật nặng khoảng 6,5kg.
Những nhân chứng may mắn được chứng kiến tận mắt “con quái vật” này cho biết, họ không dám chắc đó có phải là một sinh vật sống hay không vì nó hoàn toàn “bất động” kể từ khi được đưa lên khỏi mặt nước. Họ cũng không nhận thấy bất kỳ bộ phận nào có hình dáng giống miệng hay mắt trên cơ thể của sinh vật.
Phat hien “quai vat” bien sau nghi nam linh chi ngan nam-Hinh-2
Sinh vật có hình dáng kỳ lạ... 
Giáo sư Tôn Quần đến từ Khoa vi sinh vật học đến từ Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc cho biết ông cần lấy mẫu gen để xác định chính xác nguồn gốc của sinh vật này.
Trong khi đó, nhiều chuyên gia đã khẳng định rằng thứ mới được đánh bắt vừa qua rất có thể chính là một cây nấm linh chi ngàn năm – biểu tượng cho sự trường thọ trong văn hóa Trung quốc xưa.
Phat hien “quai vat” bien sau nghi nam linh chi ngan nam-Hinh-3
...và hoàn toàn bất động khi được đưa lên bờ. 
Người Trung Quốc tin rằng ăn cây nấm “khổng lồ” này sẽ giúp chữa mọi loại bệnh nam y, kéo dài thêm cuộc sống của họ và thường chỉ có các bậc vua chúa triều đại trước mới có được may mắn dùng thứ thuốc quý này.
Phat hien “quai vat” bien sau nghi nam linh chi ngan nam-Hinh-4
Xuất hiện ý kiến cho rằng đây chính là một cây nấm linh chi ngàn năm. 
Nếu quả thực thông tin trên được xác nhận là sự thật thì với kích thước hiện tại, “cây nấm” này có thể có trị giá lên tới hàng triệu đô tùy theo chất lượng và cách thức bảo quản.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)