Ông bố trẻ đóng vai “biến thái” mỗi ngày và lý do nghẹn lòng

Google News

Để đổi lấy nụ cười của cậu con trai đang phải sống thực vật, ông bố trẻ người Thái Lan đã không ngần ngại khoác lên mình đủ loại trang phục dị hợm, diễn những vai "biến thái" chẳng giống ai...

Ngày 14/9/2013 là cột mốc mà Tum - một ông bố trẻ ở thành phố Udon Thani, vùng Đông Bắc Thái Lan - không bao giờ quên được, bởi đó là ngày định mệnh đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của con trai anh và khiến cho gia đình anh rơi vào hoàn cảnh khó khăn cùng cực.
Giờ tan học hôm ấy, Tum như thường lệ đi đón cậu con trai nhỏ Ikkyu từ trường về. Thấy con trai kêu đói bụng, Tum liền đưa con đến nhà bà nội ăn lẩu. Trong lúc cả nhà đang ăn uống vui vẻ, Ikkyu bất ngờ bị hóc thức ăn, nôn ra không được mà nuốt xuống cũng chẳng xong. Ông bố trẻ hốt hoảng đưa con trai đang dần mất đi ý thức vào bệnh viện cấp cứu...
Trải qua 3 ngày vật vã chờ đợi trong bệnh viện, cuối cùng cậu bé Ikkyu cũng tỉnh lại từ cơn hôn mê sâu. Thế nhưng, cũng từ lúc đó, cuộc đời cậu bé đã bước sang một trang mới đầy khổ đau.
Ong bo tre dong vai "bien thai" moi ngay va ly do nghen long
 
Từ một cậu bé đáng yêu, hoạt bát, Ikkyu giờ đây phải sống cuộc sống thực vật. Đôi mắt cậu bé lúc nào cũng vô hồn, không thể khống chế được hoạt động của tứ chi, khả năng giao tiếp cũng chẳng còn, thậm chí trí nhớ cũng gần như bị xoá sạch... Bác sĩ cho biết, não bộ của Ikkyu bị thiếu khí trong khoảng thời gian quá dài gây ra những tổn thương nghiêm trọng không thể cứu chữa, việc cậu bé có thể thoát khỏi bàn tay của Tử thần vốn đã được coi là một kỳ tích.
Sau nhiều tháng trời ròng rã "đóng đô" trong bệnh viện, bố mẹ của Ikkyu đã thuần thục các thao tác mà y tá vẫn làm với con mình, vì vậy, họ quyết định đưa con về nhà chăm sóc. Ông bố trẻ không nghĩ ngợi nhiều, lập tức xin nghỉ việc để toàn tâm toàn ý ở nhà chăm lo cho cậu con trai bé bỏng của mình.
Ong bo tre dong vai "bien thai" moi ngay va ly do nghen long-Hinh-2
 
Tum phát hiện ra rằng tuy Ikkyu không thể cất tiếng gọi, cũng chưa chắc đã nghe hiểu những gì mọi người nói, nhưng cậu bé lại biết nở nụ cười - một nụ cười ngô nghê mang lại vô vàn cảm xúc cho ông bố hết mực yêu thương con.
Nhớ đến lời bác sĩ dặn phải thường xuyên gây ra kích thích cho Ikkyu thì cậu bé mới có cơ hội hồi phục, Tum liền nảy ra ý tưởng hoá trang thành các nhân vật có thể khiến con vui cười mỗi ngày.
Kể từ đó, để đổi lấy nụ cười của cậu con trai đang phải sống thực vật, ông bố trẻ này đã không ngần ngại khoác lên mình đủ loại trang phục dị hợm, diễn những vai "biến thái" chẳng giống ai.
Ong bo tre dong vai "bien thai" moi ngay va ly do nghen long-Hinh-3
 
Trong suốt 4 năm qua, Tum đã hoá thân thành gấu trúc, mèo máy Doraemon, thiếu nữ Nhật Bản, bà già khó tính... cùng hàng loạt các nhân vật kỳ quặc. Mỗi khi thấy khoé môi Ikkyu cong lên, Tum đều cảm thấy mình đã đạt được thành tựu vô cùng lớn lao. Nụ cười của con chính là nguồn động lực dồi dào thôi thúc Tum tiếp tục "biến hoá" khôn lường. Đây có lẽ cũng là phương thức giao lưu tình cảm duy nhất giữa hai bố con anh.
Ông bố trẻ thổ lộ: "Mặc dù Ikkyu chỉ có thể nằm im một chỗ, chẳng làm được bất kỳ việc gì, chẳng nhớ được điều gì, cũng như vĩnh viễn chẳng biết tôi yêu con nhiều thế nào, nhưng thế là con đã quá giỏi rồi, vì con có thể kiên cường sống tiếp, để tôi có cơ hội được chăm sóc con. Không sao cả, chỉ cần có tình yêu thương thôi, những thứ khác đều không quan trọng. Bố sẽ chăm lo cho con suốt cuộc đời này."
Ong bo tre dong vai "bien thai" moi ngay va ly do nghen long-Hinh-4
 
Tum đã chia sẻ câu chuyện của gia đình mình cùng những hình ảnh hài hước khi anh đóng vai "biến thái" để trêu chọc con trai trên mạng xã hội, nhằm mục đích lan toả tình yêu thương và tiếp thêm động lực sống cho mọi người. Bố con anh nhận được vô số lời động viên cũng như chúc phúc của các cư dân mạng.
Nhiều người không nén nổi nước mắt trước tình phụ tử bao la mà Tum dành cho con trai. Tuy nhiên, cũng có một số người cảm thấy hành động của Tum là ngốc nghếch, nhưng anh chẳng hề bận tâm đến điều đó, bởi anh lúc nào cũng tâm niệm rằng: "Chỉ cần có thể khiến con cười, chỉ cần vẫn còn một tia hy vọng, thì cho dù là việc ngốc ngếch hơn nữa tôi cũng kiên quyết làm đến cùng."
Ong bo tre dong vai "bien thai" moi ngay va ly do nghen long-Hinh-5
 
Nhìn những bức ảnh Tum cùng con gái vui vẻ trêu chọc Ikkyu, ít ai có thể hình dung hết được nỗi đau mà ông bố trẻ đã phải gánh chịu. Anh đã dằn vặt biết bao vì trước đây không thể quan tâm đến con nhiều hơn. Thậm chí, khi cậu bé làm thiệp chúc mừng gửi cho bố, Tum cũng chẳng có thời gian để xem kỹ.
Tum đã không biết con trai yêu mình nhiều đến mức nào và cũng chẳng còn cơ hội thổ lộ để Ikkyu hiểu rằng anh dành cho con bao nhiêu yêu thương. Anh cho biết sẽ không bao giờ từ bỏ hy vọng và luôn cố gắng lưu giữ từng khoảnh khắc quý báu khi được ở bên con: "Có lẽ Ikkyu chẳng còn nhớ gì cả, nhưng đã có tôi nhớ hết mọi thứ, như vậy là đủ rồi. Bố con tôi không thể quay ngược thời gian, thế nên chúng tôi lại càng phải trân trọng hiện tại và tương lai hơn nữa."
Bởi Tum đã xin nghỉ việc để ở nhà chăm lo cho cậu con trai bệnh tật, nên cuộc sống của gia đình anh gặp khá nhiều khó khăn. May mắn thay, câu chuyện về tình yêu thương vô bờ bến mà anh dành cho con đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận ở xứ sở chùa vàng. Rất nhiều nhà hảo tâm, trong đó có cả nam diễn viên nổi tiếng Mike D.Angelo đã chung tay giúp đỡ bố con Tum và Ikkyu giảm bớt gánh nặng kinh tế.
Không biết rằng ông bố trẻ đẹp trai này có thể tiếp tục đóng vai "biến thái" để đổi lấy nụ cười của con thơ đến bao giờ, nhưng ai nấy đều hy vọng anh sẽ không bao giờ đánh mất sự lạc quan của mình, đồng thời cầu mong kỳ tích sẽ sớm gõ cửa nhà họ và Tum sẽ lại có cơ hội bày tỏ tình yêu thương vô bờ bến dành cho cậu con trai Ikkyu.
Một số hình ảnh cảm động cho thấy tình cảm dạt dào mà Tum dành cho con trai của mình:
Theo Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)