Những giải pháp khoa học nực cười, xem đi xem lại vẫn sốc

Google News

(Kiến Thức) - Những giải pháp khoa học vốn có thể giải quyết đơn giản, nhưng lại được giải quyết theo hướng phức tạp nhất có thể.

Tạo ra virus cúm chết người
Các nhà khoa học tạo ra những biến thể virus H5N1 cực độc muốn công bố kết quả nghiên cứu, họ cho rằng kiến thức về cách tạo ra virus đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các loại thuốc và vắc-xin mới để ngăn ngừa đại dịch có thể xảy ra. Tuy nhiên, loại virus này không nên được tạo ra, giải pháp khoa học này sẽ gây ra hiểm họa rất lớn nếu nó thoát ra khỏi phòng thí nghiệm hoặc rơi vào tay những tên khủng bố.
Nhung giai phap khoa hoc nuc cuoi, xem di xem lai van soc

Robot ma cà rồng
Hiện tượng tụ máu não rất nguy hiểm, nhưng việc để một robot giúp trích xuất cục máu đông còn nguy hiểm gấp vạn lần. Robot này được trang bị một kim nhỏ và một ống thông. Máy quét sẽ hướng dẫn robot đến vị trí chọn sẵn, sau đó chèn ống vào trong não.

Giấy thông minh
Thế kỷ 21 đã có điện thoại thông minh, nhà thông minh, đồng hồ thông minh… nhưng ý tưởng phát triển giấy thông minh giúp xác định bệnh thì có vẻ còn nhiều lố bịch. Theo lý giải của các nhà nghiên cứu, giấy thông minh có thể phát hiện mầm bệnh trong cơ thể của con người trong vòng một giờ sử dụng một que tăm bông mũi đơn giản. Tất nhiên, các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng hơn, bạn vẫn phải đi khám bác sĩ.

Con muỗi sắt
Các nhà khoa học đang thử nghiệm một loạt các phương tiện bay không người lái, trong đó hình ảnh một con muỗi “bằng sắt” với tên lửa là ý tưởng có chút ít ngông cuồng. Mục tiêu của nghiên cứu này là để được sử dụng phát hiện các ao tù nước đọng.

Chuyển cơn động kinh sang âm nhạc
Các chuyên gia âm nhạc và thần kinh học đã hợp tác để khám phá những nguyên nhân một cơn co giật giống như âm thanh. Họ cùng hợp tác để tạo ra một âm thanh điện não đồ của hoạt động não trong cả hai trạng thái bình thường và trạng thái lên cơn động kinh.

Tia laser kiểm soát thời tiết
Một số nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tia laser có thể có ảnh hưởng đến sự ngưng tụ nước trong không khí, và có lẽ có thể dùng để kiểm soát lượng mưa. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng nó cũng mang tính khả thi. Nếu mọi việc diễn ra theo kế hoạch, con người có thể kiểm soát thời tiết.

Đạn không gian
Các nhà khoa học đang trong quá trình xây dựng một viên đạn không gian để giúp đánh tan băng ngoài hành tinh. Các kỹ sư Anh đã thử nghiệm một phiên bản viên đạn thu nhỏ có trọng lượng khoảng 20 kg và di chuyển dưới tốc độ âm thanh, nhưng liệu nó có là viễn tưởng?

Thiết bị đọc ý nghĩ
Các nhà khoa học có công nghệ để có thể đọc được suy nghĩ của con người. Sáng chế đó có thể rất hữu ích để tạo điều kiện thông tin liên lạc cho những người khiếm thính, hoặc câm... Nhưng nếu không được sử dụng đúng mục đích sẽ rất nguy hiểm.

“Hô mưa, hoán gió”
Nạn cháy rừng trở thành thiệt hại lớn đối với cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ. Để chống lại tai họa này, chính phủ Indonesia đã quyết định “hô mưa” cho những khu rừng nơi đây. Họ sử dụng một đội bay để "gây giống" những đám mây. Sáng chế đã đạt một số thành công nhỏ với các đám cháy được giảm trừ.

Máy bay không người lái giao đồ ăn
Các máy bay được trang bị sáu cánh quạt để giữ khối hàng. Đó là một ý tưởng mới lạ, nhưng hầu hết mọi người đều không thích hình ảnh một máy bay không người lái “tấn công” khu phố.
Lưu Thoa (theo ListVerse)

>> xem thêm

Bình luận(0)