Mục sư đào được kim cương khổng lồ và hành động bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Đào được viên kim cương khổng lồ nhưng không giữ lại làm của riêng, mục sư giao cho chính quyền với mong muốn người dân được hưởng lợi. 

Theo thông tin đăng tải, vào tháng Ba năm nay, ông Emmanuel Momoh, một mục sư ở ngôi làng Koryardu, ở vùng miền tây Kono, cộng hòa Sierra Leone đã đào được một viên kim cương khổng lồ. Qua giám định đây là viên kim cương nguyên khối lớn thứ 14 trên thế giới, nặng 709 carat, có giá trị cực lớn. 
 
Tuy sở hữu trong tay viên kim cương khổng lồ, có khả năng thay đổi cả cuộc đời thế nhưng vị mục sự này đã khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng khi ông quyết định quyên tặng viên kim cương cho chính phủ Sierra Leone. 
Mục đích của mục sư rất rõ ràng, ông mong muốn chính phủ Sierra Leone sẽ bán đấu giá viên kim cương, lấy tiền về để cải thiện cuộc sống của người dân địa phương. 
 
Theo thông tin đăng tải, viên kim cương này có tên là "kim cương bòa bình" bởi mục đích nhân văn khi bán đấu giá nó. Được biết, một nửa số tiền thu được khi bán viên kim cương sẽ được đầu tư vào các chương trình cung cấp điện, nước sạch, giáo dục và y tế cho người dân Sierra Leone, đặc biệt là ngôi làng Koryardu, nơi nó được tìm thấy.
 
Hiện, chính phủ Sierra Leone đang cố gắng bán đấu giá viên kim cương này lần thứ hai vào tháng 12 sắp tới. Trước đó, chính phủ nước này đã từ chối mức trả cao nhất vào hồi tháng 5 là là 7,8 triệu USD. 
"Có lý do để Chúa đưa những viên kim cương cho người nghèo nhất thế giới và khiến cho người giàu nhất thế giới muốn chúng" - ông Martin Rapaport, Chủ tịch tập đoàn Rapaport - mạng lưới các công ty quản lý cuộc đấu giá nói. 
Kiều Dụ (Theo Ettoday)

>> xem thêm

Bình luận(0)