Lo sợ người ngoài hành tinh, NASA tuyển chiến binh bảo vệ trái đất?

Google News

Cơ quan Không gian Mỹ (NASA) sẽ chấp nhận các đơn xin ứng tuyển cho vị trí "Người bảo vệ Trái đất" (PPP), trước nguy cơ từ người ngoài hành tinh.

Nếu ai có tham vọng được làm việc cho cơ quan vũ trụ nổi tiếng này, hãy truy cập trang web USAJobs.gov để ứng tuyển, DK ngày 30/8 cho hay.
Mối quan tâm lâu nay của NASA là bảo vệ con người khỏi các sinh vật bí hiểm ngoài vũ trụ, lo ngại nguy cơ từ người ngoài hành tinh. Đó là lý do vì sao cơ quan này công bố tuyển dụng chức danh "Vệ binh Trái đất" (planetary protection officer - Sĩ quan bảo vệ hành tinh).
Họ cũng có nhiệm vụ giúp các hành tinh khác tránh bị ô nhiễm sau những sứ mạng khám phá sinh vật ngoài Trái đất.
Lo so nguoi ngoai hanh tinh, NASA tuyen chien binh bao ve trai dat?
 
"Quảng cáo tuyển dụng mới này là kết quả của việc tái định nghĩa vị trí mà tôi hiện đang nắm trong Văn phòng An toàn và Bảo đảm nhiệm vụ (không gian), một cơ quan kỹ thuật hoàn toàn độc lập của NASA", Catharine Conley hiện là "Vệ binh Trái đất" duy nhất của NASA, làm việc này từ năm 2014, đã trả lời Business Insider qua email về việc tuyển dụng mới này.
"Vệ binh Trái đất" duy nhất này không cho biết rằng bà có tái nộp đơn xin tiếp tục nhiệm vụ hay không, nhưng cho biết công việc này được tuyển theo nhiệm kỳ 3 hoặc 5 năm một lần. Theo các hiệp ước về chinh phục vũ trụ, một sứ mệnh vũ trụ được cho phép có ít hơn 1/10.000 cơ hội làm ô nhiễm một môi trường ngoài hành tinh. Để trả lương xứng đáng cho "Vệ binh Trái đất", NASA ra mức lương đề nghị từ 124.406 USD tới 187.000 USD/năm và hàng loạt phúc lợi khác.
Lo so nguoi ngoai hanh tinh, NASA tuyen chien binh bao ve trai dat?-Hinh-2
 
Theo Nông Nghiệp VN

>> xem thêm

Bình luận(0)