Lỡ chuyến bay, mất 4 tiếng chứng minh danh tính chỉ vì...

Google News

(Kiến Thức) - Vì gương mặt xinh đẹp khác xa ảnh thẻ, cô gái xinh đẹp bị an ninh sân bay giữ lại, kiên quyết không cho lên máy bay... cô phải chạy đi chạy lại suốt 4 tiếng đồng hồ nhằm xác minh danh tính của mình.

Mới đây, khi làm thủ tục lên chuyến bay từ Thành Đô tới Thượng Hải, cô gái xinh đẹp họ Trương, 28 tuổi, đã bị hải quan sân bay ngăn không cho lên máy bay, tất cả là bởi trông cô gái quá xinh đẹp so với ảnh thẻ căn cước công dân.
 
Trước đó, khi đến cửa kiểm tra an ninh sân bay, nhân viên thông báo hệ thống nhận diện khuôn mặt của trạm không thể xác định được khuôn mặt của cô.
Mời quý độc giả xem video: Phẫu thuật kéo dài chân như thế nào?
Cô Trương cố gắng giải thích, do cô phẫu thuật thẩm mỹ, nâng mũi, độn cằm, làm môi mới vậy, nhưng nhân viên an ninh sân bay không chấp nhận. Họ yêu cầu cô Trương phải đến sở cảnh sát để xác minh danh tính của mình thì mới được lên máy bay.
 
Kết quả, cô Trương phải chạy đi chạy lại suốt 4 tiếng đồng hồ nhằm xác minh danh tính của mình. Cuối cùng, khi chứng minh được danh tính của mình, cô Trương cũng lỡ mất chuyến bay.
Quá tức giận, cô Trương khiếu nại các nhân viên an ninh sân bay, nhưng họ cho biết, họ làm đúng quy trình và không có trách nhiệm trong việc cô Trương lỡ chuyến bay.
Cuối cùng, cô Trương đành ngậm ngùi vứt đi chiếc vé máy bay có trị giá 1190 tệ (gần 4 triệu đồng) của mình và lựa chọn cách đi tàu để bớt phiền phức.
Cô Trương thừa nhận, quả thật mình đã phẫu thuật thẩm mỹ, cũng trang điểm khá cầu kỳ thế nên có sự khác biệt không nhỏ giữa ảnh trong thẻ căn cước và ngoài đời.
Cảnh sát cũng đưa ra lời khuyên, nếu ngoại hình có sự thay đổi đáng kể, hãy cập nhật lại ảnh thẻ trong thẻ căn cước công dân, tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc như cô Trương. 
Kiều Dụ (Theo Shanghaiist)

>> xem thêm

Bình luận(0)