"Lạnh người" mặt nạ siêu thực giống hệt mặt nạ siêu điệp viên

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, những chiếc mặt nạ siêu thực tế do một công ty nhỏ ở Nhật Bản sản xuất đã gây được chú ý lớn khi tái tạo chính xác khuôn mặt của một người, từ những nếp nhăn đến kết cấu da.

Theo thông tin đăng tải, chiếc mặt nạ siêu thực tế này có trị giá 300.000 yên, được làm từ nhựa bởi 5 nhân viên thuộc công ty REAL-f Co.
Người sáng lập công ty, ông Osamu Kitagawa đã nảy ra ý tưởng mặt nạ độc đáo này khi làm việc tại một nhà sản xuất máy in. Tuy nhiên, phải mất tới 2 năm thử nghiệm trước khi Osamu Kitagawa tìm ra cách sử dụng dữ liệu 3D từ những bức ảnh chất lượng cao để làm mặt nạ và bắt đầu bán chúng vào năm 2011.
 
Công ty có trụ sở tại quận Tây Shiga, Nhật Bản, nhận được khoảng 100 đơn đặt hàng mỗi năm từ các công ty giải trí, ô tô, công nghệ và bảo mật, chủ yếu ở Nhật Bản.

Mời quý vị xem video: Tỷ phú Vietlott nêu lý do không đeo mặt nạ khi nhận thưởng. Nguồn video: VTC14

"Tôi tự hào rằng sản phẩm của tôi đang giúp phát triển thêm công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Tôi hy vọng rằng các nhà phát triển sẽ nâng cao độ chính xác của nhận dạng khuôn mặt bằng cách sử dụng những mặt nạ siêu thực tế này", ông Osamu Kitagawa nói thêm.
 
Bên cạnh đó, Kitagawa cũng chia sẻ rằng, ông đã nhận được đơn đặt hàng từ các tổ chức liên quan đến chính phủ của Ả rập Saudi, tạo các mặt nạ cho nhà vua và hoàng tử.
Kitagawa cho biết, ông luôn làm việc với khách hàng một cách cẩn thận, đảm bảo sản phẩm của mình không được sử dụng cho mục đích bất hợp pháp và gây ra những rủi ro an ninh. Nhưng ông cũng nói thêm, ông không thể loại trừ những mối đe dọa như vậy.
 
Mục tiêu của Kitagawa là tạo ra một chiếc mặt nạ giống khuôn mặt người thật đến 100% và hy vọng rằng sắp tới sẽ có cơ hội sử dụng các vật liệu mềm hơn như silicon, tăng tính chân thật của sản phẩm.
 
Nhiều người sau khi biết tới sản phẩm mặt nạ siêu thực tế này đã không khỏi ngạc nhiên, thích thú. Đa số mọi người đều cho rằng chiếc mặt nạ này chẳng khác nào mặt nạ da người của các siêu điệp viên trong các bộ phim bom tấn. 
Kiều Dụ (Theo CGTN)

>> xem thêm

Bình luận(0)