Kỳ quái vùng đất bố mẹ thuê trai để... ngủ với con gái mình

Google News

(Kiến Thức) - Ở Malawi, các cô gái còn rất nhỏ đã phải học cách quan hệ với đàn ông, được bố mẹ khuyến khích “yêu” từ sớm, thậm chí nếu cô con gái phản đối, bố mẹ còn thuê trai trẻ ngủ với con gái mình.

Ở Malawi, một quốc gia ở Đông Nam châu Phi, con gái được khuyến khích “yêu” từ sớm, bố mẹ còn thuê trai trẻ ngủ với con gái mình. Ở vùng đất kỳ quái đây, các cô bé không hề có giai đoạn chuyển giao, chỉ có thể hoặc là trẻ con, hoặc là người lớn.
Đây là điều không hề lạ ở nhiều ngôi làng trên khắp Malawi, nơi đây tồn tại hủ tục là khi các bé trai và bé gái được 8 - 10 tuổi sẽ trải qua nghi thức mang tên "sự khởi đầu", chính thức "chia tay" với thời thơ ấu.
Từ 10 tuổi, khi những đứa trẻ có tâm hồn vẫn còn non nớt và trẻ thơ, chúng đã được những phụ nữ lớn tuổi, gọi là anamkungwi dẫn tới những căn lều cách xa ngôi làng của mình để thực hiện một khóa học, hay còn gọi là nghi thức bí mật. Các cô gái sẽ trải qua 2 tuần ở những căn lều này để học cách quan hệ, cư xử, chiều chuộng đàn ông.
Ky quai vung dat bo me thue trai de... ngu voi con gai minh
Cô bé Grace Mwase, một trong những cô gái ở Malawi phải chịu hủ tục đáng sợ. 
Sau khi khóa học kết thúc, những đứa trẻ trở về nhà và các căn lều này sẽ bị đốt đi. Những người lớn không liên quan sẽ không được tới gần các ngôi lều.
Những thanh niên trẻ được thuê để ngủ với các cô gái được gọi là "linh cẩu", và họ thường quan hệ với nhiều cô gái trong cùng một ngôi làng, những cô gái cùng trải qua khóa học về "sự khởi đầu".
Các cô gái ở Malawi được các anamkungwi dạy rằng nếu không làm như vậy, làn da của họ sẽ sớm bị khô và nứt nẻ. Ngoài ra, họ cũng sẽ bị tẩy chay nếu không hoàn thành các phong tục mà mẹ và bà của họ đã từng làm. Nếu các cô gái vẫn kiên quyết không quan hệ với đàn ông thì bà, bố mẹ hoặc người giám hộ của họ sẽ thuê các chàng trai về để ngủ với con cháu mình.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn vùng đất thiêng nghiêm cấm phụ nữ, trẻ em, động vật giống cái bước vào. Nguồn video: Vietnamnet

Lý do người Malawi khuyến khích con cái họ quan hệ tình dục sớm như vậy đơn giản, xuất phát từ sự nghèo đói. Ngay sau khi cô gái có thai, việc chăm sóc cô cũng như đứa con trong bụng cô sẽ là trách nhiệm của bố đứa trẻ. Khi trải qua các nghi lễ này, các cô gái sẽ được cả cộng đồng tôn trọng, sau này lấy chồng, cô cũng được chồng và gia đình nhà chồng ngưỡng mộ.
Hủ tục này kéo theo rất nhiều hệ lụy đáng sợ, việc quan hệ không được dùng biện pháp phòng tránh khiến việc lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là HIV-AIDS tăng cao.
Lưu Thoa (Theo Atlantic)

>> xem thêm

Bình luận(0)