Kỳ lạ nơi các đôi yêu nhau bị cấm ăn chung...

Google News

(Kiến Thức) - Nổi tiếng với những đạo luật khắt khe, mới đây, tỉnh Aceh, một tỉnh tôn thờ Hồi giáo đến mức cực đoan ở Indonesia đã ra sắc lệnh mới, tuyên bố cấm nghiêm ngặt các cặp đôi chưa kết hôn được gặp gỡ trước khi kết hôn. 

Theo điều luật Hồi giáo mới này, những cặp đôi chưa kết hôn không được phép ăn cùng nhau ở những nơi công cộng. Các quan chức ra điều luật này cho biết, điều luật này giúp phụ nữ trở nên "ngoan ngoan hơn" và "cư xử tốt hơn".
Cụ thể, những phụ nữ ở quận Bireuen trên đảo Sumatra sẽ không thể gặp gỡ, nói chuyện hay cùng ăn uống với những người đàn ông khác ở nhà hàng và các quán cà phê, trừ khi họ đi cùng với chồng hoặc một người họ hàng gần gũi.
Ky la noi cac doi yeu nhau bi cam an chung...
 
Điều này cũng có nghĩa rằng, vào giờ ăn trưa, những đồng nghiệp khác giới tuyệt đối không được đi ăn cùng nhau. 
"Mục tiêu của điều luật này là bảo vệ phẩm giá của phụ nữ. Để họ cảm thấy thoải mái hơn, ngoan ngoãn hơn, cư xử tốt hơn và sẽ không làm bất cứ điều gì vi phạm luật Sharia (luật Hồi giáo)", theo Jufliwan, người đứng điều cơ quan luật Sharia địa phương.
Được biết, điều luật này cũng gây xôn xao khi lưu ý rằng những phụ nữ đi một mình hoặc không đi cùng gia đình không nên được phục vụ tại các nhà hàng và các quán cà phê sau 9h tối.
Ky la noi cac doi yeu nhau bi cam an chung...-Hinh-2
 
Theo tìm hiểu, Aceh là khu vực ở Indonesia thực hiện nghiêm khắc luật Sharia. Trong luật này cũng kết tội cả những người đồng tính luyến ái, những người chơi cờ bạc và uống rượu.
Nếu vi phạm luật Sharia, những người được coi là tội phạm sẽ bị xử phạt công khai bằng đòn roi, không những phải chịu đựng sự đau đớn về mặt thể xác, họ cũng phải chịu sự phỉ báng của mọi người xung quanh. 
Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)