Khám phá vùng đất nơi... yêu tinh sống cùng người

Google News

Người dân ở Reykjavik, Iceland tin rằng xung quanh mình luôn có những con yêu tinh, người lùn hay cô tiên có cánh... sinh sống.

Iceland là quốc gia có phong tục tập quán đặc sắc, và người Iceland cũng rất tự hào về đất nước mình. Thủ đô Reykjavik, Iceland là khu vực lưu giữ nhiều nét văn hóa có kỳ thú, trong đó phải kể đến bảo tàng độc đáo mang tên Phallological.
Bảo tàng Phallological được thành lập vào năm 1994 và là nơi duy nhất sưu tập và trưng bày các mẫu “của quý” của tất cả các loài động vật có vú được tìm thấy. Thêm vào đó, các điểm du lịch tuyệt vời ở Reykjavik có thể thỏa mãn bất kỳ sự hiếu kỳ nào của du khách. Nhưng một trong những điều ấn tượng nhất đối với du khách ở xứ băng đảo chính là tín ngưỡng tin vào yêu tinh.
Kham pha vung dat noi... yeu tinh song cung nguoi
Những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh do người dân Iceland làm cho yêu tinh hay những cô tiên nhỏ bé trú ngụ.  
Quanh thủ đô Reykjavik là những vùng dung nham rộng lớn, có cảnh quan hoang sơ, lẩn khuất trong nhiều vườn nhà ở đây, người ta xây dựng nhiều căn nhà gỗ nhỏ để các yêu tinh nương náu. Người dân ở Reykjavik rất tin vào việc xung quanh họ luôn có những con yêu tinh, người lùn hay cô tiên có cánh... sinh sống.
Khi đến Reykjavik, du khách có thể tham gia các lễ hội dân gian và theo chân hướng dẫn viên địa phương để khám phá "thế giới bí ẩn" của yêu tinh qua các ngôi nhà, các câu chuyện huyền thoại lưu truyền trong dân gian và tận mắt xem những dấu tích của yêu tinh.
Kham pha vung dat noi... yeu tinh song cung nguoi-Hinh-2
Người dân Iceland có niềm tin tuyệt đối vào việc yêu tinh sống ngay bên cạnh họ. 
Ở Reykjavik, những câu chuyện liên quan đến yêu tinh không phải trò đùa. Có rất nhiều truyền thuyết liên quan đến yêu tinh được truyền miệng rộng rãi ở nơi đây. Thậm chí, nhiều công trình xây dựng đã phải "né" những nơi được cho là có yêu tinh sinh sống.
Khi đến với Iceland, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh do người dân làm bởi họ tin rằng đó chính là nơi trú ẩn của những con quỷ lùn, yêu tinh hay những cô tiên nhỏ bé. Người dân Iceland cho rằng yêu tinh lẩn khuất trong hang đá, bụi cỏ rậm hay trên ngọn đồi… từ cách đây hàng trăm, hàng nghìn năm.
Theo quan niệm của người Iceland, yêu tinh và con người không xâm phạm đến cuộc sống của nhau. Người Iceland có một niềm tin rằng nếu con người làm trái ý yêu tinh sẽ phải gánh những tai họa khôn lường. Đó là lý do dễ hiểu cho việc nhiều dự án làm đường, địa điểm đặt ống nước hay dây cáp phải “uốn lượn như rắn” và có chi phí đội cao hơn do thay đổi.
Khi một dự án hay công trình nào cần xây dựng, người dân ở Iceland còn xác minh để xem địa điểm đó có yêu tinh sống hay không thì mới được phép thi công. Cùng với niềm tin sâu sắc vào thế giới yêu tinh là những câu chuyện như các ngư dân bị mất tích trên biển do phớt lờ lời cảnh báo của yêu tinh, hoặc những người bị bệnh lạ, vụ cháy bí ẩn mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc làm các linh vật này nổi giận.
Kham pha vung dat noi... yeu tinh song cung nguoi-Hinh-3
Vẻ đẹp lãng mạn, kỳ ảo của Reykjavik là một trong những yếu tố dẫn dắt niềm tin vào yêu tinh của người dân chốn băng đảo 
Khi đến thăm quan Iceland, du khách có thể đến thăm quan Trường học Yêu tinh, và được nhà sử học Magnus Skarphedinsson, người điều hành ngôi trường trực tiếp giới thiệu về các con yêu tinh được cho là sống ở đó.
Tín ngưỡng tin vào yêu tinh là một nét văn hóa độc đáo, chiếm vị trí khá quan trọng trong văn hóa dân gian của Iceland, và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống tín ngưỡng của người dân chốn băng đảo.
Theo Minh Khánh/Dân Việt

Bình luận(0)