Gặp lại bạn thời thơ ấu nghiện ngập, cô gái làm điều cảm phục

Google News

(Kiến Thức) - Không chê bạn nghèo đói, nghiện ngập, cô gái tốt bụng người Kenya khiến tất cả cảm phục bởi tấm lòng lương thiện và hành động hào hiệp của mình. 

Vào một ngày đẹp trời, cô gái Wanja Mwaura, người Kenya ra đường để mua thức ăn. Đang đi, Wanja bỗng nghe thấy tiếng ai đó gọi tên mình. Quay đầu lại, Wanja bắt gặp một người đàn ông cao lớn, gầy đói, trông rất tuyệt vọng. Nhìn người đàn ông với cả cơ thể dơ bẩn, đội một chiếc mũ len rách, Wanja tự hỏi rằng, sao người đàn ông này lại biết cô ấy mà chào hỏi. Thế nhưng sau khi người đàn ông nói mình tên là Patrick Hinga Wanjiru, Wanja đã bị sốc nặng.
Gap lai ban thoi tho au nghien ngap, co gai lam dieu cam phuc
 
Hóa ra, người đàn ông gầy đói tuyệt vọng gọi tên cô chính là người bạn thân thiết thủa thơ ấu của Wanja. Từ năm 7 tuổi, Wanja và Patrick đã là bạn tốt của nhau. Đến tận khi học đại học, cả hai mới bị chia cách. Khi đó, Wanja chỉ nhớ rằng thành tích học tập của Patrick cực tốt, hơn nữa anh cũng từng nằm trong đội bóng đá của trường, nhận được rất nhiều sự chú ý. Không thể hiểu nổi tại sao hiện giờ Patrick lại có bộ dạng thảm hại, nghiện ngập này.
Gap lai ban thoi tho au nghien ngap, co gai lam dieu cam phuc-Hinh-2
 
Dường như nhìn ra nghi ngờ của Wanja, Patrick quyết định nói hết mọi sự. Nguyên do, Patrick bị cha mẹ bỏ rơi, anh ở với bà ngoại từ nhỏ. Để bà ngoại không phải lo lắng, anh quyết tâm học hành, nhờ vậy kết quả rất tốt. Thế nhưng tất cả thay đổi khi bà ngoại Patrick mất, ngôi nhà của hai bà cháu bị lấy đi. Không có tiền để trả học phí, Patrick cuối cùng trở thành kẻ lang thang, nhặt rác để kiếm sống.
Bởi cuộc sống đường phố không hề dễ dàng gì, phải gặp rất nhiều khó khăn, bị bắt nạt, đói khát, khổ sở, Patrick đã lựa chọn ma túy để quên đi những nỗi đau của mình. Do vậy, anh đã trở thành kẻ nghiện ma túy
Gap lai ban thoi tho au nghien ngap, co gai lam dieu cam phuc-Hinh-3
 
Sau khi nghe Patrick tâm sự, Wanja choáng váng. Ngay sau đó, Patrick cũng nhanh chóng giải thích rằng anh chỉ muốn nói xin chào với Wanja, không có ý gì khác, nói chuyện xong sẽ đi ngay để tránh làm ảnh hưởng đến Wanja.
Thế nhưng lúc này Wanja nhớ lại thời thơ ấu hạnh phúc. Một cảm giác không thể gọi tên len lỏi vào trái tim cô vì vậy cô gọi với theo Patrick, mời anh đến một nhà hàng gần đó để ăn trưa.
Nhìn Patrick run rẩy để ăn, Wanja rơi nước mắt vì thương cảm. Sau bữa ăn, hai người trao đổi số điện thoại. Wanja nói rằng khi Patrick cần giúp đỡ có thể tìm cô. Một vài ngày sau, Patrick gọi điện cho Wanja và nói, anh đã suy nghĩ rất nhiều và đã quyết tâm cai nghiện, nhờ Wanja giúp đỡ.
Gap lai ban thoi tho au nghien ngap, co gai lam dieu cam phuc-Hinh-4
 
Kết thúc cuộc gọi, Wanja dường như nhìn thấy bóng hình kiên cường của Patrick năm đó. Vì vậy, Wanja quyết định giúp người bạn thời thơ ấu cai nghiện. Thế nhưng chi phí điều trị cai nghiện rất lớn, khiến Wanja đau đầu. Khi biết chuyện Patrick nói rằng sẽ không điều trị nữa nhưng Wanja kiên quyết nói phải điều trị, cô ấy sẽ có cách.
Cảm động trước tấm lòng của cô bạn lương thiện Wanja, Patrick bắt đầu tiếp nhận điều trị. Trong 9 ngày đầu tiên, Patrick nỗ lực phi thường. Cho dù đau đớn, khó chịu đến cùng cực, anh vẫn gồng mình gánh chịu. Ngay cả những nhân viên trong trung tâm cai nghiện cũng phải khen ngợi và cảm phục thái độ của anh.
Gap lai ban thoi tho au nghien ngap, co gai lam dieu cam phuc-Hinh-5
 
Sau dấu mốc 9 ngày vô cùng quan trọng, tinh thần của Patrick đã tốt lên rất nhiều, cân nặng cũng tăng theo. Cuộc đời của người đàn ông nghiện ngập như bước sang trang mới.
Với màn lột xác đầy đau đớn nhưng cũng vô cùng ngoạn mục của mình, Patrick đã trở thành niềm cảm hứng cho nhiều người. Hiện tại, Wanja và Patrick cũng rất nổi tiếng ở địa phương, không chỉ các phương tiện truyền thông tìm đến họ để phóng vấn, ghi hình mà trung tâm cai nghiện cũng quyết định sẽ không lấy tiền phí cai nghiện của Patrick, đồng thời hứa rằng 3 tháng sau, họ sẽ giúp Patrick hoàn thành khóa học cai nghiện hoàn toàn.
Niềm vui đến quá bất ngờ, Patrick xúc động và vui sướng không nói nên lời. Đối với Patrick, lần cai nghiện này giống như một lần tái sinh, không những giúp cơ thể của anh khỏe mạnh mà còn rửa sạch trái tim bụi bặm, đau khổ của anh. Patrick cảm động vô cùng với những gì mà Wanja đã làm cho anh "Wanja thực sự là một thiên sứ, tôi nợ cô ấy quá nhiều", Patrick nói trong một cuộc phỏng vấn.
Kiều Dụ (Theo Citizen)

>> xem thêm

Bình luận(0)